10 cách để ngừng ngáy

Mặc dù bạn có thể không biết mình làm điều đó, nhưng ngáy có thể phá hỏng đêm của người ngủ bên cạnh bạn. Để giúp bạn có một giấc ngủ yên bình hơn,dưới đây là danh sách 10 điều bạn có thể làm để có một cuộc sống không ngáy ngủ.
08/03/2023 14:49

Giảm cân

Empty

Nếu bạn tăng cân, đặc biệt là quanh vùng cổ, đây có thể là lý do khiến bạn ngáy. Trong trường hợp này, giảm cân có thể giải quyết vấn đề ngáy ngủ của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những người gầy cũng có thể ngáy.

Nằm nghiêng khi ngủ

Empty

Thử nằm nghiêng khi ngủ thay vì bất kỳ tư thế ngủ nào khác. Điều này sẽ ngăn lưỡi của bạn chạm vào thành sau của cổ họng.

Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy chống lưng cho phù hợp

Empty

Trong trường hợp bạn không thể nằm nghiêng khi ngủ mà phải nằm ngửa, hãy kê đầu giường lên vài inch nếu có thể. Có thêm một chiếc gối cũng có thể hoạt động tốt.

Bỏ thói quen xấu

Hút thuốc và uống rượu rất có hại về mọi mặt, kể cả khi ngủ ngáy. Họ có thể thư giãn cơ bắp của bạn dẫn đến ngáy ngủ. Nó cũng có thể làm cho quá trình thở của bạn khó khăn hơn.

Ngủ đủ giấc

Empty

Ngăn ngừa bản thân khỏi bị quá mệt mỏi do thiếu ngủ ngon. Khi bạn ngủ ít hơn mức cần thiết, cơ bắp của bạn trở nên mềm nhũn và bạn ngáy nhiều hơn.

Tập hát

Empty

Các bài tập thanh nhạc có thể làm nên điều kỳ diệu cho giấc ngủ của bạn. Tập hát 20 phút mỗi ngày để bạn có thể thắt chặt cơ cổ họng, từ đó có thể giúp ngăn ngừa ngáy ngủ.

Mở đường mũi

Empty

Bạn có thể mở đường mũi bằng cách rửa xoang trước khi đi ngủ. Dải mũi cũng là một giải pháp tuyệt vời.

Thay gối thường xuyên

Empty

Mạt bụi có thể tích tụ trên gối của bạn và gây ra phản ứng dị ứng, dẫn đến ngáy ngủ. Thay gối của bạn ít nhất 6 tháng một lần.

Giữ nước

Empty

Uống nhiều nước để những thứ bên trong mũi của bạn bớt dính và nghẹt. Uống khoảng 11 đến 16 cốc nước mỗi ngày.

Tập thể dục

Empty

Tập thể dục cơ thể thực sự có thể giúp bạn thoát khỏi chứng ngủ ngáy vì nó có thể làm săn chắc tất cả các cơ của bạn, ngăn không cho bất cứ thứ gì trở nên lỏng lẻo.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer