10 loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon hơn

Ngày ngày càng dài, thói quen hàng ngày kéo dài và việc lo lắng trở thành điều tất yếu. Nhìn chung, chúng ta có xu hướng tăng tốc hơn và do đó, việc có được một giấc ngủ dễ chịu và thư thái trở nên phức tạp. Đối với người lớn, nên ngủ liên tục từ 7 đến 9 tiếng, để cơ thể và tinh thần phục hồi.
17/01/2022 09:48

Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ, bạn nên biết rằng, may mắn thay, có những biện pháp tự nhiên có thể giúp tình trạng ngủ gật đến nhanh hơn.

Sữa ấm

Empty

Sữa ấm là một trong những lựa chọn tốt nhất để tạo ra một giấc ngủ sâu và ấm cúng. Nó chứa tryptophan, làm tăng serotonin trong não, một chất mang lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc và khỏe mạnh. Hormone melatonin được sản xuất nhiều hơn trong những điều kiện này, và đây là điều cần thiết, vì nó có khả năng đánh thức giấc ngủ, ngay cả ở những người bị chứng mất ngủ kinh niên.

Trà bạc hà

Empty

Trà bạc hà làm giảm đau bụng do đặc tính chống viêm của nó. Bằng cách làm xẹp các cơ, bạc hà cũng làm giảm cường độ của chúng, cho phép cơ thể thư giãn đúng cách. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một kỳ thi hoặc một bài thuyết trình quan trọng khiến bạn phải trằn trọc và trằn trọc vào ban đêm, thì loại trà này là một lựa chọn tuyệt vời để cân nhắc.

Nước ép anh đào

Empty

Nước ép anh đào, giống như sữa, chứa tryptophan. Do đó, nó có thể sản xuất hormone melatonin, cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Nước ép này đã được thử nghiệm trong một số nghiên cứu để điều trị chứng mất ngủ, và đã được chứng minh là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất để chống lại chứng mất ngủ, đảm bảo bạn có nhiều giờ nghỉ ngơi hơn vào ban đêm.

Nước cốt dừa

Empty

Nước cốt dừa chứa magiê và kali, 2 khoáng chất có khả năng thư giãn cơ bắp và đảm bảo giấc ngủ ngon. Ngoài ra, nó còn  làm giảm huyết áp và sưng tấy ở thận. Nhờ chứa một lượng lớn chất điện giải tự nhiên, giúp cơ thể cân bằng và thư giãn.

Sinh tố chuối sữa hạnh nhân

Empty

Chuối cũng chứa tryptophan, ngoài 2 khoáng chất quan trọng giúp thư giãn cơ bắp: kali và magiê. Trái cây có tác dụng làm dịu hoạt động toàn diện và giảm căng thẳng về thể chất. Ngoài ra, lượng chất xơ và carbohydrate của nó sẽ lấp đầy dạ dày và dẫn đến cảm giác no, làm tăng ham muốn ngủ.

Trà xanh

Empty

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, trà xanh là một lựa chọn để  xem xét cho bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, khi nói đến giấc ngủ, trà xanh đã khử caffein là lựa chọn tốt nhất. Nó chứa theanine, thúc đẩy sự thư giãn và giải phóng căng thẳng về thể chất, giúp bạn có một giấc ngủ dài và ngon giấc.

Sữa hạnh nhân

Empty

Hạnh nhân chứa tất cả những gì cơ thể cần để có một giấc ngủ sâu. Giàu magiê, sữa hạnh nhân đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc thúc đẩy giấc ngủ, do hiệu quả của khoáng chất này. Giống như sữa bò, sữa hạnh nhân có tryptophan, và nhờ đó, cơ thể có thể sản xuất melatonin. Hormone này rất cần thiết để điều chỉnh lịch trình giấc ngủ, và đó là lý do tại sao nhiều người bị mất ngủ mãn tính có xu hướng bổ sung melatonin để ngủ đúng cách.

Trà hoa cúc

Empty

Trà hoa cúc có tác dụng thư giãn cơ thể. Nó thường được khuyên dùng cho những trường hợp đau dạ dày, vì nó có thể hỗ trợ tiêu hóa và giảm bớt căng thẳng bên trong. Tuy nhiên, hoa cúc đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng căng thẳng, chẳng hạn như mất ngủ và lo lắng.

Trà rễ cây nữ lang

Empty

Trà rễ cây nữ lang rất được khuyến khích để tạo ra một giấc ngủ sâu và tự nhiên, nhờ vào lượng chất chống oxy hóa và axit valerenic. Ngoài ra, nó làm giảm đầy hơi và căng thẳng về thể chất và tinh thần. Một  nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ mãn kinh cho thấy nó có thể giúp ngăn chặn giấc ngủ bị gián đoạn rất nhiều.

Trà Ashwagandha

Empty

Ashwagandha là một loại thảo mộc cổ xưa được sử dụng làm thuốc chữa nhiều loại bệnh về thể chất. Nó được biết đến với khả năng làm giảm cortisol và do đó, giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng. Nó đã được chứng minh là rất hiệu quả để  xoa dịu và thư giãn tâm trí, góp phần mang lại giấc ngủ đêm yên bình hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer