10 loại sản phẩm có thể gây kích ứng da

Xu hướng liên tục thay đổi và có rất nhiều các sản phẩm làm đẹp mới. Trong khi một trong số chúng có thể mang lại nhiều lợi ích, thì một số khác lại có thể tiềm ẩn những nguy cơ đối với cơ thể chúng ta. Ví dụ, một số loại dầu dưỡng da và huyết thanh có thể gây kích ứng da, trong khi một số loại mặt nạ thậm chí có thể để lại các thành phần độc hại.
23/10/2021 15:53

Máy rửa mặt

Empty

Một số thiết bị như thế này đang được sử dụng hàng ngày. Mặt hạn chế của điều này là có thể dẫn đến việc chà xát quá nhiều và tẩy da chết quá nhiều. Việc xử lý mạnh tay như vậy có thể gây kích ứng, nổi mụn gây đau và làm tăng độ nhạy cảm của da. Để giải quyết vấn đề, bạn có thể thử dùng các chất tẩy da chết hóa học nhẹ như axit và enzym sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào da chết mà không làm da bị tổn thương.

Vitamin E

Empty

Vitamin E được xem như một chất bảo vệ mạnh mẽ khỏi tác hại của tia UV và các gốc tự do. Nhưng những ai có làn da dầu hoặc bị mụn thì không nên thoa vitamin E nguyên chất lên da. Nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và để lại nhiều mụn và sẹo hơn. Để nhận được những lợi ích của nó, bạn có thể tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin E một cách điều độ. Trong số đó có đậu phộng, ớt chuông đỏ, bí ngô và bơ.

Dầu dưỡng da mặt

Empty

Tinh dầu hoặc dầu bôi mặt đang được quảng cáo là một sự thay thế tự nhiên cho các sản phẩm dưỡng ẩm khác. Bôi chúng lên da hàng ngày có thể gây ra các phản ứng dị ứng, biến thành da khô nứt nẻ, nổi mụn nước hoặc nổi mề đay. 

Mặt nạ

Empty

Hầu hết những chiếc mặt nạ này được làm bằng việc sử dụng các vật liệu tổng hợp như sợi vi nhựa, nylon hoặc polyester và chúng được ngâm trong huyết thanh làm từ silicon dày. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết thúc việc đưa các thành phần có hại lên da. Chúng có thể mang lại cho bạn ấn tượng về một làn da sáng khỏe, nhưng thực ra, đó chỉ là một lớp mỏng hóa chất độc hại mà bạn nhìn thấy. Hơn hết, mặt nạ giấy rất lãng phí và gây hại cho môi trường.

Con lăn ngọc

Empty

Vì đá trên dụng cụ này luôn lạnh nên việc mát-xa da của bạn với đá có thể tạm thời làm giảm mẩn đỏ và bọng mắt. Mát-xa các vùng mặt khác nhau có thể cải thiện lưu thông máu và mang lại cho bạn vẻ ngoài khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc sử dụng con lăn có thể giúp bạn giảm nếp nhăn hoặc giảm phát ban. Hơn nữa, do mức độ phổ biến ngày càng tăng, những công cụ này có giá cao hơn mức bình thường. Thay vào đó, bạn nên thực hành massage mặt.

Không dùng kem chống nắng

Empty

Chỉ số SPF trong kem nền không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho làn da của bạn, bạn cần phải thoa một lớp sản phẩm thật dày lên mặt. Ví dụ, bạn sẽ cần 7 lần số tiền thông thường để có được mặt trời bảo vệ. Thay vào đó, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, sau đó đánh kem nền.

Dưỡng mi

Empty

Trong khi một số sản phẩm dưỡng mi có thể có một số tác động tích cực đến sự phát triển của lông mi, chúng cũng đi kèm với rất nhiều tác dụng phụ. Mọi người có thể bị đỏ và ngứa mí mắt, sưng và kích ứng ở mắt, cũng như tăng sắc tố da. Mặt khác, các biện pháp tự nhiên như thầu dầu hoặc dầu ô liu và trà xanh có thể giúp bạn tăng cường làn mi của mình mà không gây hậu quả khó chịu.

Xịt khoáng

Empty

Phun hơi nước lên mặt có thể mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái trong một thời gian ngắn, nhưng càng về sau, bạn có thể bị bỏ rơi với làn da mất nước hơn và cảm giác khô ráp. Hơn nữa, những sản phẩm này có thể chứa chiết xuất từ thực vật và hoa, có thể làm cho da của bạn nhạy cảm hơn và gây kích ứng nếu bạn tiếp tục sử dụng chúng trong thời gian dài.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ

Empty

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng gel vệ sinh và chất tẩy rửa có thể làm tăng đáng kể nguy cơ nhiễm nấm và vi khuẩn. Khăn lau có hương thơm và chất khử mùi có chứa các hóa chất nguy hiểm không nên được áp dụng cho các khu vực nhạy cảm của bạn. Chúng có thể phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của bạn và khiến bạn bị nhiễm trùng.

Thay vào đó phải làm gì: Sử dụng xà phòng và nước đơn giản để giữ cho mình sạch sẽ và khỏe mạnh là đủ.

Vitamin B3

Empty

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin B3 có thể bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm thiểu nếp nhăn, điều trị mụn trứng cá, điều tiết dầu trên da và nhiều hơn thế nữa. Nhưng bạn cần hết sức lưu ý về nồng độ ghi trên sản phẩm, vì tỷ lệ % cao hơn không có nghĩa là kết quả tốt hơn. Thay vào đó, nó có thể gây kích ứng và mẩn đỏ. Trên thực tế, các công thức chỉ chứa 5% niacinamide là hiệu quả nhất.

Dịch theo Brightside

 

comment Bình luận

largeer