Ninh Thuận bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh đường phố

Vừa qua, ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã chủ trì cuộc họp về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán ăn đường phố, đặc biệt trong dịp Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023.
02/06/2023 11:34

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các cấp, các ngành xem công tác ATTP là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong việc thực hiện an toàn thực phẩm (ATTP), vệ sinh môi trường trong các cơ sở dịch vụ ăn, uống, thực ăn đường phố trong các dịp lễ, hội; cần có sự quyết tâm, trách nhiệm cao từ các cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và có hành động cụ thể, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Các cấp, các ngành đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, trọng tâm là tuyên truyền, quán triệt, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 5/4/2023 của UBND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp (nguồn ninhthuan.gov.vn)

Quang cảnh cuộc họp (nguồn ninhthuan.gov.vn)

“Sở Y tế phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các huyện, thành phố để gắn nội dung phát động đảm bảo An toàn thực phẩm lồng ghép với Kế hoạch tổ chức ra quân Tổng vệ sinh môi trường nhân dịp Lễ hội của tỉnh; chủ động rà soát tham mưu các Chương trình, Kế hoạch bảo đảm ATTP theo chức năng nhiệm vụ; hướng dẫn chi tiết việc thực hiện bảo đảm ATTP trong cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố bảo đảm phù hợp với quy định pháp luật liên quan và tình hình thực tế của địa phương”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh.

Trong đó, UBND các huyện, thành phố khẩn trương có biện pháp, phương án tăng cường quản lý công tác ATTP trên địa bàn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, các dịch vụ ăn uống lưu động trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Y tế và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố và các dịch vụ ăn uống lưu động không thực hiện đúng các quy định về ATTP.

Chỉ đạo các Phòng, ban, UBND xã, phường, thị trấn tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố nghiêm túc treo bảng quy định vệ sinh ATTP tại nơi dễ nhìn thấy của cơ sở mình như: thu gom rác thải ngay, bảo đảm mặt nền khu vực kinh doanh luôn gọn sạch không có giấy, rác; phải có tủ kính chứa đựng thực phẩm, người ăn uống cần tuân thủ không xả rác, đổ nước xuống nền nhà, không vứt rác bừa bãi, lưu ý niêm yết giá cụ thể, chi tiết tại cơ sở tránh tình trạng nâng giá bất hợp lý nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp, thu hút đối với khách du lịch.

Riêng đối với TP. Phan Rang - Tháp Chàm lưu ý quản lý tốt các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống tại khu vực Chùa Ông, Chợ đêm du lịch vì đây là điểm ăn uống phục vụ nhiều du khách ăn tối khi đến Ninh Thuận, nhất là thời điểm tỉnh tổ chức Lễ hội.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer