10 lợi ích của kiwi

Kiwi là loại trái cây giàu beta-carotene, hợp chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do dư thừa và bảo vệ da khỏi tác hại do tia UV của mặt trời gây ra, ngăn ngừa lão hóa sớm.
16/12/2023 15:06

Ngoài ra, kiwi còn rất giàu vitamin C, dưỡng chất làm tăng khả năng hấp thu sắt có trong thực phẩm, giúp ngăn ngừa và chống thiếu máu.

Các loại kiwi chính là loại màu xanh lá cây, có lông trên vỏ và có hương vị chua hơn, loại màu vàng, có vỏ mịn và hương vị ngọt ngào hơn. Kiwi có thể được tiêu thụ có hoặc không có vỏ, sống hoặc được sử dụng trong các công thức nấu ăn như nước trái cây, kem que, mousses hoặc thạch.

1-2

Những lợi ích sức khỏe chính của kiwi là:

1. Chống táo bón

Kiwi chống táo bón vì nó rất giàu pectin, một loại chất xơ giúp hấp thụ nước vào phân, dưỡng ẩm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di tản.

2. Tránh cao huyết áp

Vì có lượng kali dồi dào, một loại khoáng chất thúc đẩy sự thư giãn của động mạch và giúp loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể, kiwi giúp ngăn ngừa huyết áp cao.

3. Giảm cholesterol và chất béo trung tính

Kiwi rất giàu chất xơ làm giảm sự hấp thu chất béo từ thức ăn ở đường ruột, làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu.

Hơn nữa, kiwi rất giàu vitamin C và beta-carotene, các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do dư thừa, ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào mỡ và cân bằng lượng cholesterol trong máu.

4. Giúp giảm cân

Vì là nguồn cung cấp chất xơ tốt, kiwi làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, kéo dài cảm giác no suốt cả ngày và do đó giúp giảm cân.

5. Tránh bệnh tiểu đường

Kiwi là loại trái cây cóchỉ số đường huyết thấp, giúp tăng thời gian hấp thu đường từ thức ăn, cân bằng lượng đường trong máu và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

6. Duy trì sức khỏe của xương

Kiwi rất giàu vitamin K, một loại vitamin giúp sản xuất một loại protein quan trọng để cố định canxi trong xương, duy trì sức khỏe của xương và ngăn ngừa các tình trạng như loãng xương và loãng xương.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Kiwi tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó giàu vitamin C và carotenoids, những chất dinh dưỡng bảo vệ tế bào hệ thống miễn dịch chống lại các gốc tự do như ngăn ngừa sự tấn công của bệnh cúm và dị ứng.

8. Chống thiếu máu

Kiwi có lượng vitamin C tuyệt vời, một chất dinh dưỡng tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ sắt có trong thực phẩm, giúp chống thiếu máu, vì sắt rất cần thiết cho sự hình thành huyết sắc tố, một thành phần của hồng cầu thường giảm khi thiếu máu.

9. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Kiwi rất giàu vitamin C, dưỡng chất tham gia vào quá trình hình thành collagen, một loại protein giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi của da, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Hơn nữa, vitamin C và carotenoid có trong kiwi còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, chảy xệ.

10. Cải thiện khả năng phục hồi cơ bắp

Vì có lượng kali tốt nên kiwi giúp cân bằng các cơn co thắt cơ, cải thiện khả năng phục hồi cơ sau khi tập luyện và ngăn ngừa chuột rút.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer