4 loại thức uống giúp giảm axit uric

Dưới đây là những loại đồ uống quen thuộc hỗ trợ giảm lượng axit uric trong máu hiệu quả.
13/12/2023 21:27

Trà xanh

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm giúp giảm axit uric máu cao trong cơ thể. Theo các nghiên cứu, uống một lượng trà xanh vừa phải và thường xuyên có thể giúp giảm nồng độ axit uric trong máu.

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp chống lại chứng viêm liên quan đến bệnh gút.

Sữa ít béo hoặc sữa tách béo

Uống một ly sữa tách kem hoặc sữa ít béo có thể làm giảm lượng axit uric trong máu của bạn một cách hiệu quả. Vì vậy, sữa tách béo hoặc sữa ít béo (hoặc sữa chua làm từ những loại sữa này) cũng rất tốt cho những người đang cần giảm axit uric.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Nước chanh

Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho những người bị bệnh gout hoặc tăng axit uric. Nước chanh rất giàu vitamin C giúp trung hòa nồng độ axit uric trong cơ thể. Ngay cả những loại trái cây giàu vitamin C như cam cũng có thể giúp giảm axit uric.

Cà phê

Một thức uống khác rất được khuyến khích là cà phê. Uống cà phê có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng của axit uric cao.

Các chuyên gia khuyến nghị những người bị bệnh gút có thể tiêu thụ cà phê cùng với sữa tách kem hoặc ít béo (không đường). Tuy nhiên, không nên uống quá 2 cốc trong một ngày.

Lưu ý, những thức uống này chỉ có tác dụng hỗ trợ kiểm soát axit uric cao, không nên coi các đồ uống này như một loại thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chế độ ăn uống của bạn.

Theo Health

comment Bình luận

largeer