10 lợi ích của trứng cút

Trứng cút là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa thiếu máu, tăng khối lượng cơ bắp, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện trí nhớ, tăng cường xương và giảm dị ứng.
02/10/2023 15:56

Những lợi ích này là do trứng cút rất giàu hợp chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng như protein có giá trị sinh học cao, vitamin B, vitamin A, sắt, kẽm và selen. Mặc dù nhỏ hơn trứng gà nhưng trứng cút có hương vị tương tự, lượng calo cao hơn một chút và chất dinh dưỡng tập trung hơn. Trứng cút có thể được mua ở siêu thị và là một lựa chọn ăn nhẹ hoặc ăn nhẹ tuyệt vời.

t1

Những lợi ích sức khỏe chính của trứng cút là:

1. Giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Trứng cút rất giàu chất sắt, vitamin B12 và axit folic, là những chất dinh dưỡng cần thiết giúp hồng cầu khỏe mạnh và đảm bảo vận chuyển oxy, ngăn ngừa bệnh thiếu máu phát triển.

2. Giúp tăng khối lượng cơ bắp

Trứng cút là thực phẩm giàu protein có giá trị sinh học cao, nghĩa là chúng chứa tất cả các axit amin cần thiết để hình thành protein trong cơ thể, là thực phẩm hữu ích để duy trì khối lượng nạc và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, miễn là hoạt động thể chất được thực hiện thường xuyên.

3. Duy trì sức khỏe của mắt

Vì là thực phẩm giàu vitamin A nên trứng cút giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh khô mắt, một căn bệnh có thể gây khô mắt, khó nhìn trong môi trường tối hơn và trong một số trường hợp có thể gây mù lòa. 

4. Giúp cải thiện trí nhớ và học tập

Vì giàu axit béo thiết yếu, choline và selen, những chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh, trứng cút giúp ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh thoái hóa thần kinh có thể phát triển khi con người già đi, chẳng hạn như bệnh Alzheimer hoặc chứng mất trí nhớ.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Trứng cút rất giàu chất chống oxy hóa, protein, vitamin A, kẽm và selen là những chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể, giúp ngăn ngừa và chống lại cảm cúm, cảm lạnh và nhiễm trùng dễ dàng hơn.

6. Tăng cường xương và răng

Trứng rất giàu vitamin D, giúp hấp thu canxi và phốt pho trong ruột, giúp xương và răng khỏe mạnh, cũng như ngăn ngừa các bệnh như loãng xương.

7. Giảm phản ứng dị ứng

Trứng cút rất giàu kẽm và protein ovomucoid, cung cấp các đặc tính giúp chống lại và ngăn ngừa dị ứng, chẳng hạn như viêm mũi, đồng thời làm giảm các triệu chứng như nghẹt mũi, viêm, hắt hơi và ngứa.

8. Điều hòa lượng đường trong máu

Trứng cút có hàm lượng carbohydrate thấp và lượng protein dồi dào, ngoài ra còn giàu axit amin leucine, có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu, trở thành thực phẩm có lợi cho việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

9. Giúp trẻ phát triển

Trong số các axit amin có trong trứng cút, lysine là loại có số lượng lớn nhất. Axit amin này giúp hấp thụ canxi trong cơ thể và rất quan trọng trong việc giúp trẻ tăng trưởng và phát triển xương.

10. Giúp giảm cân

Vì là thực phẩm chứa ít calo và carbohydrate nên trứng cút có thể được bổ sung vào chế độ ăn để giảm cân. Hơn nữa, thực phẩm này rất giàu protein, làm tăng tiêu hao năng lượng cho quá trình tiêu hóa thức ăn và tăng cảm giác no giữa các bữa ăn, hỗ trợ giảm cân.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer