10 lợi ích sức khỏe hàng đầu của việc ăn lòng trắng trứng hàng ngày

Ngoài protein, lòng trắng trứng còn chứa 18 loại vitamin và khoáng chất cùng với các vi chất dinh dưỡng như choline, lutein và zeaxanthin. Đồng thời, lòng trắng trứng còn mang lại rất nhiều dinh dưỡng cho những người bị bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe của việc ăn lòng trắng trứng.
08/10/2021 19:58

Hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh

Một lòng trắng trứng tương đương với bốn gam protein. Phụ nữ mang thai tiêu thụ nhiều lòng trắng trứng hơn trong thai kỳ sẽ có nhiều năng lượng hơn và do đó giúp bạn đỡ mệt mỏi hơn. Nó cũng ngăn ngừa trẻ sinh non và nhẹ cân.

Thúc đẩy cảm giác no

Ăn cả quả trứng luộc vào bữa sáng sẽ giúp bạn no bụng cho đến giờ ăn trưa. Nó có hàm lượng protein cao giúp bạn no lâu và giúp bạn ít ăn vặt hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

Xây dựng cơ bắp

Protein rất cần thiết để xây dựng cơ bắp mạnh mẽ, có thể thu được bằng cách tiêu thụ lòng trắng trứng. Nếu bạn là người thường xuyên tập thể dục, thì việc ăn lòng trắng trứng sau khi tập là điều cần thiết để tăng cơ.

longtrangtrung

Tốt cho thần kinh và chức năng não

Lòng trắng trứng chứa choline, một chất dinh dưỡng vĩ mô giúp hỗ trợ quá trình methyl hóa, có liên quan đến việc tạo ra DNA. Lòng trắng trứng hỗ trợ chức năng thần kinh và não và cũng giúp giải độc.

Chứa Vitamin

Lòng trắng trứng chứa đầy đủ lượng riboflavin cần thiết để ngăn ngừa một số bệnh như đục thủy tinh thể ở mắt và đau nửa đầu liên quan đến chứng đau nửa đầu. Lòng trắng trứng cũng ngăn ngừa đau tim, sa sút trí tuệ và các bệnh liên quan đến xương.

Không có Cholesterol

Lòng trắng trứng không có cholesterol. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, bao gồm nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống của bạn. Lòng trắng trứng đã được ca ngợi là một giải pháp ăn kiêng cho các vấn đề như cholesterol, chất béo và calo.

Cải thiện sức khỏe làn da

Trứng chứa collagen trong lớp màng bên ngoài lòng trắng trứng. Vì vậy, nếu bạn muốn làn da của mình khỏe mạnh, hãy bổ sung nhiều lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống của bạn. Nó sẽ không chỉ ngăn ngừa nếp nhăn mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Giảm mệt mỏi

Lòng trắng trứng chứa nhiều khoáng chất cần thiết mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể chúng ta. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, chỉ cần tiêu thụ lòng trắng trứng ở bất kỳ hình thức nào.

Hỗ trợ mức điện giải

Kali có trong lòng trắng trứng cung cấp đủ lượng chất điện giải trong cơ thể. Điều này hỗ trợ chức năng cơ bình thường giúp ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh tim khác. Ngoài ra, chất điện giải bảo vệ các tế bào trong cơ thể bằng cách cân bằng chất lỏng.

Giảm huyết áp

Bao gồm lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tăng huyết áp. Nó chứa một peptide được gọi là RVPSL (một thành phần của protein) được biết là làm giảm huyết áp và giữ mức huyết áp bình thường.

Dịch theo Boldsky

comment Bình luận

largeer