10 sai lầm chăm sóc tóc phổ biến khiến bạn không có được mái tóc đẹp

Khi nói đến việc chăm sóc tóc, ai cũng biết rằng những gì phù hợp với bạn của bạn có thể hoàn toàn khác với những gì phù hợp với bạn. Nhưng có một số điều phổ biến mà chúng ta làm hàng ngày hoặc đôi khi làm hỏng mái tóc của mình.
08/02/2023 16:59

Không tỉa tóc thường xuyên

Empty

Ngay cả khi bạn đang rất cố gắng để tóc mọc, bạn vẫn cần có một lịch trình cắt tỉa phù hợp. Vấn đề là, việc cắt tỉa tóc thường xuyên giúp tóc trông khỏe mạnh, trông dày hơn và rất tốt cho sự phát triển vì bạn loại bỏ được những phần hư tổn. Theo các chuyên gia về tóc, bạn không cần phải cắt tóc quá thường xuyên, cắt một phần tư inch tóc của chúng ta sau mỗi 12 tuần là đủ.

Bỏ qua dầu xả

Empty

Điều hòa chiếm một phần của thói quen gội đầu. Sử dụng dầu xả là điều  cần thiết vì nó làm mềm tóc, nó cũng giúp khôi phục sự cân bằng của việc sản xuất dầu có thể bị loại bỏ quá mức từ dầu gội và các yếu tố khác. Mặc dù dầu xả thường được sử dụng ngay sau khi gội đầu, nhưng người ta cho rằng việc thoa dầu xả trước sẽ khiến tóc bạn trông bồng bềnh hơn.

Không uống nước thường xuyên

Empty

Có vô số lý do tại sao chúng ta nên quan tâm đến lượng nước uống hàng ngày nhưng ít ai biết rằng uống đủ nước rất có lợi cho tóc. Người ta đã chứng minh rằng nước là thành phần chính góp phần vào sự phát triển của tóc. Do đó, tóc của một người có thể ngừng phát triển hoàn toàn nếu bạn không uống đủ nước.

Sử dụng các sản phẩm quá khắc nghiệt

Empty

Trước khi bôi bất cứ thứ gì lên tóc, bạn nên biết về các thành phần có trong sản phẩm của mình. Có một số thành phần bạn chắc chắn cần phải  tránh như các sản phẩm làm từ silicone và cồn có thể là nguyên nhân thực sự khiến tóc bạn bị hư tổn. Hãy nhớ đối xử với mái tóc của bạn một cách nhẹ nhàng và sử dụng những gì tốt nhất cho nó.

Chải tóc quá thường xuyên

Empty

Cũng giống như bất kỳ phương pháp chăm sóc tóc nào, việc chải tóc cũng cần được thực hiện đúng cách. Được biết, chải tóc giúp kích thích da đầu, từ đó khuyến khích tóc mọc, nhưng các chuyên gia phát hiện ra rằng chải tóc quá nhiều có thể dẫn đến rụng tóc. Đó là lý do tại sao họ không khuyên bạn nên chải tóc hai lần một ngày - sáng và tối.

Đi ngủ với mái tóc ướt

Empty

Rất có thể bạn đã tắm xong mệt mỏi đến mức đi ngủ với mái tóc ướt, chắc chắn tất cả chúng ta đều đã từng làm điều này. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi đó là một  thói quen có hại vì tóc yếu nhất khi tóc ướt, đó là lý do tại sao tóc dễ bị hư tổn. Ngoài ra, hơi ấm của đầu và độ ẩm kéo dài của tóc sẽ tạo ra vi khuẩn gây ra gàu.

Sử dụng thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá thường xuyên

Empty

Thay đổi kiểu tóc của chúng tôi rất hấp dẫn, đó là lý do tại sao rất khó để từ bỏ việc sử dụng thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Tuy nhiên, chúng ta có thể giảm số lần sử dụng nhiệt để giữ cho tóc khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn nhận thấy một số dấu hiệu hư tổn do nhiệt như tóc dễ bị rối và thắt nút và tóc quá khô, thì đã đến lúc bạn nên điều trị dựa trên loại tóc của mình và tránh nhiệt trong một khoảng thời gian hợp lý.

Sử dụng sai nhiệt độ nước

Empty

Nhiệt độ nước không phù hợp có thể rất có hại cho tóc của bạn vì mỗi bước cần sử dụng một nhiệt độ cụ thể. Vì nước nóng mở lỗ chân lông và làm sạch hoàn toàn nên tốt nhất bạn nên mát xa da đầu và gội đầu bằng nước ấm. Mặt khác, hãy gội sạch dầu xả bằng nước lạnh vì nó giữ ẩm cho tóc.

Không ăn đủ đạm

Empty

Một nguồn protein tốt cũng tốt cho tóc, đó là lý do tại sao chúng ta cần biết những gì chúng ta đưa vào cơ thể nếu đang muốn có một mái tóc dài, chắc khỏe và bóng mượt. Rõ ràng, tóc được làm từ protein, vì vậy bất kỳ thực phẩm nào có chứa protein như trứng sẽ giúp tóc chắc khỏe hơn.

Bỏ qua phương pháp điều trị bằng dầu nóng

Empty

Một số lời khuyên mà chúng tôi từng nhận được từ mẹ và bà của mình là sử dụng dầu dưỡng tóc. Chúng rất có lợi cho tóc, chúng ta chỉ cần tìm loại dầu phù hợp với loại/kết cấu tóc của mình. Một điều chúng tôi biết chắc chắn rằng đó là cách tốt nhất để bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc khô, dễ gãy. Bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc chọn cách trị liệu bằng dầu tại tiệm, chỉ cần đảm bảo thực hiện đúng cách và mái tóc của bạn sẽ biết ơn bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer