11 loại trà giúp hạ đường huyết

Trà quế, carqueja và chân bò là những phương thuốc tự nhiên tốt để hạ đường huyết vì chúng có đặc tính hạ đường huyết giúp cải thiện việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Nhưng ngoài những lựa chọn này, còn có những lựa chọn khác cũng giúp kiểm soát lượng glucose, như cây xô thơm, dưa São Caetano và insulin thực vật.
11/10/2023 16:06

Tất cả những cây thuốc này đều giúp giảm lượng đường trong máu, nhưng chúng không thay thế được thuốc trị tiểu đường hoặc các quy tắc ăn kiêng giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải ăn các bữa ăn nhẹ, giàu chất xơ, chẳng hạn như trái cây, rau hoặc ngũ cốc nguyên hạt, cứ sau 3 hoặc 4 giờ, để giữ cho lượng đường trong máu ổn định hơn, do đó tránh được sự thay đổi lớn về lượng đường trong máu, điều này cũng giúp kiểm soát cơn đói, cân nặng và bệnh tiểu đường.

Một số lựa chọn về trà hạ đường huyết có thể được sử dụng để bổ sung cho phương pháp điều trị được bác sĩ khuyên dùng là:

p

1. Trà quế

Quế giúp cơ thể sử dụng đường, làm giảm lượng đường trong máu và giúp kiểm soát tình trạng kháng insulin và lượng đường trong bệnh tiểu đường.

Có thể tận dụng các đặc tính của quế bằng cách sử dụng nó làm chất thay thế đường trong cà phê vì nó có vị hơi ngọt.

Cách thực hiện: Cho 3 thanh quế và 1 lít nước vào chảo rồi đun sôi trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó, đậy nắp lại và đợi nguội, uống trà nhiều lần trong ngày.

2. Trà Carqueja

Carqueja, tên khoa học là Baccharia Trimera, có tác dụng hạ đường huyết, giúp ổn định đường huyết, đồng thời còn có hoạt tính thanh lọc và chống oxy hóa.

Cách thực hiện: Cho 10 gam carqueja vào 500 ml nước sôi và để yên trong 10 phút. Lọc và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày.

3. Trà chân bò

Chân bò là cây thuốc có chứa một loại protein có tác dụng tương tự như insulin trong cơ thể. Tác dụng này đã được chứng minh trên động vật và được biết đến rộng rãi, nhưng nó thiếu bằng chứng khoa học ở người và do đó, điều quan trọng là việc sử dụng nó phải được thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cách thực hiện: Cho 2 lá móng bò và 1 cốc nước vào chảo rồi đun sôi trong vài phút. Để yên, lọc lấy nước và uống khi còn ấm, ngày 2 lần.

4. Trà xô thơm

Cây xô thơm có tên khoa học là Salvia officinalis, có tác dụng hạ đường huyết, giúp hạ đường huyết và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, thậm chí điều chỉnh lượng đường trong trường hợp tiền tiểu đường.

Cách thực hiện: Cho 2 thìa lá xô thơm khô vào 250 ml nước sôi và để yên trong 10 phút. Dùng tối đa 2 lần một ngày.

5. Trà dưa São Caetano

Dưa São Caetano có tác dụng hạ đường huyết, có nghĩa là nó làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên.

Cách thực hiện: Cho 1 thìa lá mướp khô vào 1 lít nước sôi. Để yên trong 5 phút, lọc lấy nước và uống trong ngày.

6. Trà lá bàng

Stonebreaker chứa chiết xuất nước đã cho thấy tác dụng hạ đường huyết, hữu ích trong việc duy trì mức đường huyết ổn định.

Cách thực hiện: Cho 1 thìa cà phê lá bàng vào 1 cốc nước sôi. Để yên trong 5 phút, lọc và uống khi còn ấm. Nó có thể được thực hiện 3 đến 4 lần một ngày.

7. Trà insulin thực vật

Cây chàm leo (Cissus sicyoides), thường được gọi là insulin thực vật, có tác dụng hạ đường huyết, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Cách thực hiện: Cho 2 thìa insulin thực vật vào 1 lít nước và đun sôi. Khi nó bắt đầu sôi, tắt lửa và để yên thêm 10 phút nữa, sau đó lọc lấy nước. Uống 2 đến 3 lần một ngày.

8. Trà chùm ngây

Moringa, tên khoa học là Moringa oleifera, là loại cây có nhiều đặc tính, trong đó có tác dụng hạ đường huyết tự nhiên, giúp điều hòa lượng glucose và chống lại bệnh tiểu đường. Moringa có thể được tiêu thụ dưới dạng trà hoặc viên nang. 

Cách thực hiện: Cho 250 mL nước vào chảo và đun sôi. Sau đó, tắt bếp, thêm 1 thìa canh (10 gam) lá chùm ngây vào, đậy nắp và để yên trong 5 phút. Sau đó lọc lấy nước và uống 2 cốc mỗi ngày.

9. Trà cây bách xù

Juniper, tên khoa học là Juniperus communis, là một loại cây có đặc tính hạ đường huyết do có chứa flavonoid trong thành phần, ngoài ra còn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể dùng dưới dạng trà hoặc cồn thuốc.

Cách làm: Để pha trà, cho 2 đến 3 quả bách xù vào cốc nước sôi, đậy nắp và để yên trong 5 phút. Sau đó lọc và uống 1 đến 3 cốc mỗi ngày trong thời gian tối đa là 6 tuần.

10. Trà xanh

Do tác dụng chống oxy hóa của catechin, trà xanh làm giảm căng thẳng oxy hóa và cải thiện tình trạng kháng insulin, điều chỉnh lượng đường và giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường.

Cách thực hiện: Cho lá trà xanh vào nước đun sôi, đậy nắp và để yên trong 10 phút. Sau đó lọc lấy nước cốt chanh và uống lạnh hoặc nóng.

11. Trà dâm bụt

Dâm bụt có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, vì nó có thể ức chế hoạt động của một số enzym tuyến tụy và ruột chịu trách nhiệm tiêu hóa carbohydrate trong ruột non. Bằng cách này, có thể tránh được lượng đường trong máu tăng đột biến và bài tiết insulin quá mức, giúp ngăn ngừa và chống lại bệnh tiểu đường.

Cách thực hiện: Cho hoa dâm bụt vào nước sôi và để trong 5 phút. Sau đó lọc và uống ấm hoặc lạnh 3 lần 1 ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer