Bài thuốc dành cho người bị xơ vữa động mạch, huyết áp cao, mỡ máu, thừa cân, béo phì

Động mạch là những mạch máu đưa máu từ tim đi khắp cơ thể. Theo thời gian và tuổi tác, các mảng bám xơ cứng lại, thu hẹp lỗ mở của động mạch và hạn chế lưu lượng máu.
09/10/2023 14:31

Khi những mảng chất béo này vỡ ra sẽ hình thành một cục huyết khối (cục máu đông) gây tắc nghẽn hơn nữa hoặc thậm chí chặn dòng chảy của máu giàu oxy đến các cơ quan và bộ phận khác trong cơ thể. Nếu như huyết khối xảy ra ở một trong hai động mạch vành chính cung cấp máu cho tim sẽ dẫn đến nhồi máu cơ tim; nếu xảy ra ở một trong những động mạch đến não sẽ gây đột quỵ; và nếu xảy ra trong các động mạch ở các chi có thể dẫn đến bệnh động mạch ngoại biên. Bệnh vô cùng nguy hiểm, theo Tổ chức Y tế thế giới ghi nhận có khoảng 6,5 triệu người tử vong mỗi năm do đột quỵ. Tức là cứ trung bình mỗi 6 giây có một ca tử vong vì đột quỵ. Nguyên nhân chính gây đột quỵ chủ yếu là do tắc mạch máu vì cholesterol trên thành mạch tích tụ lâu ngày không được làm sạch.

Tình trạng xơ vữa động mạch ở người trẻ tuổi

Bệnh xơ vữa mạch máu, hẹp mạch máu trước kia thường gặp ở người cao tuổi nhưng hiện nay gặp rất nhiều ở tuổi trung niên đặc biệt nguy hiểm hơn là ở cả người trẻ tuổi dẫn đến hậu quả khôn lường. Nguyên nhân do lối sống sinh hoạt không điều độ ăn nhiều, ít vận động dẫn đến thừa cân béo phì. Thiếu vận động khiến cơ thể bị rối loạn chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng mỡ nội tạng, men gan dễ cao cơ thể thải độc kém gây tình trạng máu nhiễm mỡ… nếu không có ý thức điều chỉnh chế độ ăn và tập thể dục phù hợp hằng ngày bệnh sẽ tiến triển ngày càng nặng hơn dẫn xơ vữa hẹp máu máu, gây đột quỵ tai biến.

Để khắc phục bệnh trên mọi người có thể áp dụng bài thuốc hiệu quả rẻ tiền dễ làm, bài thuốc có tên bài thuốc Thông tim mạch. Thuốc đặc biệt hiệu quả với người huyết áp cao do mỡ máu cao, người bị thừa cân béo phì, người bị xơ vữa động mạch, người hẹp mạch vành có chỉ định đặt stent và uống thuốc chống đông máu.

gung-ngam-mat-ong-pha-nuoc-am

Nguyên liệu:

1. Giấm táo (mua giấm táo loại tốt của Mỹ hoặc Pháp - có thể mua ở siêu thị).

2. Tỏi ta chọn loại ngon, mật ong chất lượng tốt.

3. Chanh chọn loại tươi ngon.

4. Gừng ta cần chọn củ không được dập, 1 mẩu dập cũng làm hỏng cả củ gừng cần loại bỏ).

** Cách làm:

- Bước 1: Rửa sạch nguyên liệu, sau đó để 30 phút cho ráo nước, ép lấy nước tỏi và nước cốt gừng (đây là công đoạn mất nhiều thời gian nhất khi làm hỗn hợp này).

- Bước 2: Cho bốn loại nước này tỷ lệ bằng nhau, cho vào nồi đun cách thủy cho cạn còn một nửa, để nguội đổ thêm 3 phần mật ong loại tốt vào khuấy đều, cho vào tủ lạnh bảo quản dùng dần.

**Lưu ý:

• Để thuốc được thơm và ngon nên chọn nguyên liệu chuẩn và sạch.

• Có thể dùng máy xay sinh tố xay nhỏ gừng, tỏi rồi vắt lấy nước cốt. Hoặc dùng máy ép hoa quả để ép lấy nước, tốt nhất là dùng máy ép hoa quả loại máy ép chậm là tối ưu nhất.

**Cách dùng:

- Mỗi sáng lấy 10-15ml hỗn hợp pha với 100-150ml nước ấm. Người huyết áp cao, mỡ máu cao, người béo thì uống thêm buổi chiều tối trước hoặc sau ăn tối.

- Cứ uống đều đặn như vậy, các mạch máu ở tim sẽ được thông suốt, hết bị nghẽn (khỏi phải đi rọi tim hay thông tim), giảm mỡ máu đóng nhiều trên thành mạch gây nên nghẹt tim và trở thành bệnh thiếu máu cơ tim, đau tim nguy hiểm, nên là bài thuốc phòng chống tai biến và đột quỵ tốt nhất hiện nay.

- Với người nóng trong, huyết áp thấp nhưng mỡ máu cao có thể dùng liều lượng thấp và uống giãn cách.

- Vơi người huyết áp quá thấp nên ưu tiên bổ máu.

Kết hợp lối sống lành mạnh, tích cực vận động tập thể dục mỗi ngày giúp khí huyết lưu thông đầy đủ, đây chính là một cách làm sạch mạch máu tự nhiên giúp ta sống trẻ, khỏe hơn.

Theo Thầy Vương Văn Liêu - Đông y Vương Gia

comment Bình luận

largeer