11 lợi ích của bột hạnh nhân

Bột hạnh nhân là thực phẩm có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp, thúc đẩy giảm cân và đảm bảo sức khỏe tim mạch vì nó ít carbohydrate và giàu protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.
05/04/2024 16:47

Hơn nữa, loại bột này không chứa gluten và có thể được sử dụng để thay thế bột mì trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau, thậm chí còn có thể thay thế cho những người không dung nạp gluten.

Bột hạnh nhân có thể được tìm thấy trong các siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng chuẩn bị bột hạnh nhân tại nhà chỉ bằng cách sử dụng hạnh nhân đã bóc vỏ và máy chế biến thực phẩm hoặc máy xay sinh tố.

Lợi ích chính

Những công dụng chính của bột hạnh nhân là:

l1

1. Thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp

Hạnh nhân rất giàu protein nên có thể giúp tăng cơ và có thể dùng cho những người ăn chay hoặc tập thể hình.

2. Tăng cường sức khỏe của xương

Bột hạnh nhân rất giàu phốt pho và canxi, những khoáng chất giúp tăng cường và duy trì sức khỏe của răng và xương, giúp điều trị và ngăn ngừa loãng xương, loãng xương.

Hơn nữa, hạnh nhân cũng rất giàu magiê, một khoáng chất liên quan đến quá trình hình thành xương và cũng tham gia vào hoạt động của các tế bào chịu trách nhiệm hình thành xương.

3. Điều hòa lượng đường trong máu

Do có chất xơ nên việc sử dụng bột hạnh nhân làm chậm quá trình hấp thụ đường trong ruột và cân bằng lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, do hàm lượng flavonoid và tannin, việc ăn bột hạnh nhân cũng có thể tác động lên các tế bào tuyến tụy chịu trách nhiệm sản xuất insulin, một loại hormone liên quan đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

4. Chăm sóc sức khỏe tim mạch

Bột hạnh nhân có lượng omega 3, 6 và 9, vitamin E và B3 tốt, và flavonoid, là những hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm giúp thúc đẩy giảm mức cholesterol LDL và chất béo trung tính. Điều này ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh về tim, chẳng hạn như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, bột mì còn chứa kali, một loại khoáng chất có lợi cho việc đào thải lượng natri dư thừa qua nước tiểu, giúp giảm huyết áp.

5. Cải thiện hiệu suất thể chất

Bột hạnh nhân chứa magie và kali, các khoáng chất tham gia vào quá trình co và thư giãn cơ, cải thiện hiệu suất thể chất khi tập luyện, cũng như thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện và ngăn ngừa chuột rút.

6. Chăm sóc sức khỏe não bộ

Vì rất giàu vitamin E và flavonoid, hạnh nhân có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm trong cơ thể, bảo vệ các tế bào não khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh về thần kinh như bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ do tuổi già. 

Hơn nữa, bột hạnh nhân có chứa magie giúp cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ trầm cảm và kẽm giúp duy trì chức năng nhận thức, cải thiện trí nhớ, sự chú ý, sự tập trung và quá trình học tập.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Bột hạnh nhân chứa các vitamin từ phức hợp B, vitamin E và kẽm, là những vi chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường và hoạt động bình thường của các tế bào phòng vệ của cơ thể, tăng khả năng chống nhiễm trùng.

8. Tăng cường tóc, da và móng

Vì giàu biotin nên bột hạnh nhân giúp móng tay, tóc và da chắc khỏe vì nó đảm bảo hình thành collagen và creatine. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin E và kẽm, các vi chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chăm sóc và duy trì sức khỏe của tóc và da.

9. Thúc đẩy giảm cân

Bột hạnh nhân rất giàu chất xơ mà cơ thể không tiêu hóa được nên có khả năng hoạt động như một loại gel trong dạ dày làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, làm tăng cảm giác no. Điều này khiến mọi người giảm khẩu phần ăn và do đó có cơ hội giảm cân cao hơn.

10. Cải thiện táo bón

Vì giàu chất xơ nên việc tiêu thụ bột hạnh nhân có thể làm tăng khối lượng phân và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận chuyển của đường ruột, đặc biệt khi nó là một phần của chế độ ăn giàu chất xơ và khi nó đi kèm với việc uống đủ nước.

11. Điều hòa quá trình trao đổi chất

Bột hạnh nhân cung cấp các vitamin B phức hợp, giúp điều hòa quá trình trao đổi chất, vì chúng tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng có trong carbohydrate, protein và chất béo có trong thực phẩm thành năng lượng để tế bào cơ thể sử dụng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer