12 thực phẩm không đáng mua dù được giảm giá lớn

Bất cứ khi nào chúng ta ghé qua một cửa hàng và thấy một số sản phẩm được giảm giá, chúng ta sẽ ngay lập tức muốn mua chúng. Tuy nhiên, một số thứ không nên mua ngay cả khi được giảm giá mạnh, bởi vì người ta nghi ngờ liệu chúng có tốt cho chúng ta hay không, trong khi chúng ta nhận ra rằng số tiền chúng ta tiết kiệm được khi mua hàng thực sự không đáng kể.
07/03/2023 14:48

Phô mai chế biến

Empty

Ban đầu, mọi thứ nghe có vẻ ổn: phô mai chế biến được làm từ phô mai tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta càng đi sâu vào chi tiết, nó càng trở nên tồi tệ hơn. Họ thêm chất béo bão hòa (để tăng mức cholesterol), một lượng lớn muối (để kéo dài thời hạn sử dụng và tăng hương vị, đồng thời làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh khác nhau) , và thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo (chúng có đã gây tranh cãi giữa các nhà khoa học trên khắp thế giới trong nhiều năm vì tính an toàn đáng ngờ) đối với phô mai tự nhiên.

Mục tiêu chính của các nhà sản xuất phô mai chế biến là tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm và bán được số lượng tối đa. Thông thường, giá của sản phẩm này bằng với giá của phô mai tự nhiên chất lượng tốt.

Bánh mì nguyên hạt

Empty

Ít bột mì hơn và nhiều ngũ cốc hơn — đó là điều thúc đẩy chúng tôi khi mua bánh mì ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe hơn với những hạt đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, trên thực tế, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt thường là bánh mì bình thường được ngụy trang là “tốt cho sức khỏe”. Theo quy định, nó được làm bằng bột mì trắng kết hợp với bột lúa mạch đen, với một số hạt lanh và cám được thêm vào.

Trái cây nghiền đóng gói cho trẻ em

Empty

Một gói với trái cây xay nhuyễn trong đó là một điều thực sự thoải mái. Hơn nữa, nó mang lại cho người mua sự tự tin rằng thành phần của nó là vô hại. Không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng có thể sử dụng như một món ăn nhẹ trước bữa trưa đã được chờ đợi từ lâu.

Bánh pudding và sữa chua có hương vị

Empty

Các kệ đựng sữa chua và bánh pudding chiếm rất nhiều không gian trong siêu thị. Các loại khác nhau: có chuối, dâu tây, vani, xoài - hương vị cho bất kỳ khẩu vị nào. Chúng tôi rất vui khi mua những sản phẩm này vì “chúng rất tốt cho sức khỏe”. Nhưng thật không may, những lợi ích chỉ có trong sữa chua tự nhiên, không có bất kỳ chất phụ gia nào. Hầu hết những người bạn đồng hành có hương vị của nó đều tăng lượng đường, chất làm đặc và chất bảo quản. Ngoài ra, nếu so sánh giá sữa chua Hy Lạp không đường và sữa chua thông thường có phụ gia trái cây, bạn sẽ nhận thấy sữa chua tự nhiên thường rẻ hơn.

Hỗn hợp hạt cho bữa ăn nhẹ

Empty

Đó là một món ăn nhẹ rất phổ biến: nó ngon, trông đẹp mắt và giúp chúng ta tự tin rằng mình đang ăn thứ gì đó tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu xem kỹ thành phần của gói, bạn sẽ thấy thành phần chính của sản phẩm này là  kẹo trái cây , đậu phộng rẻ tiền và nho khô. Thực tế có ít hơn nhiều, các loại hạt đắt tiền hơn như hạnh nhân hoặc hạt điều trong đó.

Những hỗn hợp này khá đắt nhưng đừng vội mua chúng nếu bạn thấy giảm giá - sẽ rẻ hơn nhiều nếu bạn tự trộn hỗn hợp này. Hơn nữa, nó sẽ giúp bạn có cơ hội giảm số lượng thành phần kẹo và làm cho tổng thể sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn một chút.

Gia vị xay

Empty

Một số loại gia vị có chứa dầu chịu trách nhiệm về hương vị và mùi thơm. Những gia vị này được sử dụng tốt nhất ngay sau khi xay. Bạn không nên bảo quản chúng trong nhiều năm vì chúng sẽ mất mùi vị và mùi thơm rất nhanh. Tất nhiên, không ai có thể cấm bạn sử dụng các loại gia vị xay sẵn nếu bạn không có cơ hội mua riêng từng loại gia vị. Họ vẫn sẽ thêm hương thơm - nó sẽ không quá nồng. Nhưng không phải tất cả các loại gia vị đều có những đặc tính này: chỉ thì là, hạt nhục đậu khấu, bạch đậu khấu, đinh hương, rau mùi và tất cả các loại hạt tiêu đều có những đặc tính này. Gia vị làm từ rau khô (cà rốt, cần tây) hoặc thảo mộc có thể bảo quản được trong nhiều năm.

Nhân tiện, hãy cố gắng chú ý đến thành phần của các loại gia vị dùng để nấu một số món ăn nhất định ("cho cá", "cho cốt lết", "cho kebab"). Thông thường, những hỗn hợp này có rất nhiều thành phần, trong đó bạn có thể tìm thấy chất điều vị và chất ổn định. Mono-spice như một quy luật không chứa chúng.

Hỗn hợp làm bánh

Empty

Ngày nay, hỗn hợp khô để nướng bánh ngọt, bánh kếp hoặc bánh quy có mặt ở hầu hết các cửa hàng. Nhiều người trong chúng ta mua chúng vì chúng tiện lợi — bạn chỉ cần thêm 1-2 nguyên liệu, trộn đều và bột đã sẵn sàng.

Tuy nhiên, bạn không nên quên rằng ngoài bột mì, bột trứng và đường, hương liệu, chất ổn định và chất tạo màu cũng có trong các hỗn hợp này. Đó là lý do tại sao nếu bạn có một chút thời gian rảnh rỗi và mong muốn, tốt hơn là nên nướng bánh quy từ các sản phẩm chưa qua chế biến. Hơn nữa, một số hỗn hợp chứa tối đa 5 thành phần có thể đã có sẵn trong nhà bạn.

Cá và thịt

Empty

Một miếng phi lê của bất kỳ loại cá nào sẽ luôn có giá cao hơn toàn bộ sản phẩm. Tất cả chỉ vì ai đó đã dành thời gian và kỹ năng của họ để làm sạch nó, và bạn phải trả tiền cho việc đó. Khi mua cá nguyên con, bạn sẽ phải kỳ công một chút để làm sạch và cắt khúc. Điều tốt là nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và giúp bạn tin tưởng rằng sản phẩm được chế biến và nấu chín trong điều kiện vệ sinh tốt.

Điều tương tự cũng áp dụng đối với thịt gia cầm — toàn bộ sản phẩm rẻ hơn nhiều so với các phần riêng lẻ của con gà hoặc gà tây.

Cơm sushi

Empty

Nhiều người yêu thích món ăn Nhật Bản này, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua sushi làm sẵn ở các quán cà phê. Đó là lý do tại sao một số người quyết định nấu món ngon này ở nhà. Vì thế, chúng tôi thường mua loại gạo có ghi “để làm sushi” trên bao bì. Đúng là có những loại gạo được sử dụng riêng vì những lý do này — chúng chứa nhiều tinh bột khiến cơm bị dính sau khi nấu.

Tuy nhiên, nếu bạn lấy loại gạo hạt tròn thông thường và nấu đúng cách, bạn sẽ nhận được điều tương tự. Và chỉ những người sành ăn mới có thể tìm thấy sự khác biệt trong thành phẩm.

Cá đống hợp

Empty

Các sản phẩm đóng hộp được yêu thích trên toàn thế giới — chúng cung cấp những khẩu phần nhỏ, cá có thể ăn ngay và có nhiều vitamin như cá tươi. Thông thường, các sản phẩm đóng hộp có 2 biến thể: dạng nước trái cây và dạng dầu (tất nhiên là loại nhiều nước hơn). Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận được lượng vitamin tối đa mà cá có, tốt hơn hết bạn nên chọn loại đóng hộp trong nước ép của chính nó. Ví dụ, ở một trong những phần ăn này (hình trên), omega-3 trung bình ít hơn 20% so với phần còn lại vì cá ngừ trong nước chỉ mất 3% omega-3 — chúng vẫn ở trong chất lỏng mà chúng ta làm khô hạn. Và nếu cá ngừ ngâm trong dầu thì chất quý này có ít hơn 15-25%. Và tất cả điều này là do omega-3 hòa tan trong chất béo.

Muối thơm và gia vị

Empty

Nhiều người cố gắng đa dạng hóa ẩm thực quê hương với nhiều loại gia vị khác nhau. Và rau hầm, chẳng hạn, cũng như nhiều món ăn khác, thực sự có thể mang một hương vị kỳ lạ. Tuy nhiên, đừng vội mua các loại gia vị có thành phần chính là muối vì thành phần chính thực sự là muối, loại gia vị này có giá rất cao. Và những hỗn hợp này thường được bán với giá khá cao.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer