15 cách đơn giản để làm cho thực phẩm của bạn tươi lâu hơn

Bạn lục tung tủ lạnh để tìm những sản phẩm tươi mà bạn đã mua cách đây một tuần nhưng cuối cùng bạn lại tìm thấy những sản phẩm bị thối rữa và héo úa. May mắn thay, có những cách "hack" đơn giản mà bạn có thể bắt đầu thực hành. Bây giờ bạn sẽ học cách bảo quản thịt xông khói đúng cách, cách để cà rốt tươi lâu hơn và nhiều hơn thế nữa.
12/10/2022 14:43

Bảo quản thảo mộc

Empty

Các loại thảo mộc tươi không để được lâu, ngay cả khi chúng ta giữ chúng trong tủ lạnh. Nhưng có 2 cách để bạn có thể giữ chúng tươi lâu hơn.

Hãy đối xử với họ như những bông hoa. Đổ đầy nước vào ly và nhúng các loại thảo mộc vào nước. Bây giờ hãy cất chúng vào tủ lạnh. Với điều này, bạn sẽ có thêm 3 đến 4 ngày sử dụng các loại thảo mộc tươi của mình.

Nếu bạn muốn giữ cho các loại thảo mộc tươi trong hơn 4 ngày, chỉ cần ngâm chúng trong bơ. Cắt hoặc sử dụng các nhánh lớn hơn của các loại thảo mộc và đặt chúng vào khay đá. Đổ bơ đã đun chảy vào để chỉ phủ chúng và ngăn đông khay. Bây giờ bạn sẽ không phải vứt bỏ các loại thảo mộc đã héo.

Giữ bắp cải tươi lâu hơn

Empty

Sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải với bắp cải là giữ nó trong túi nhựa. Giữ bắp cải trong ngăn kéo trong tủ lạnh, chứ không phải trong túi nhựa. Bằng cách này, nó thậm chí sẽ giữ được độ giòn và tươi trong tối đa 2 tuần.

Giữ rau diếp và rau bina tươi

Empty

Cả rau diếp và rau muống đều cần rửa sạch trước khi bảo quản. Rửa chúng bằng nước lạnh và đặt chúng vào bát thủy tinh có lót khăn giấy. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và cất vào tủ lạnh. Chúng thậm chí sẽ giòn hoàn hảo cho món salad và rau bina sẽ sẵn sàng để sử dụng cho bất kỳ món ăn nào bạn muốn.

Hành khô

Empty

Bảo quản hành tây trong tủ lạnh không phải là một ý kiến hay vì nó có độ ẩm. Ngoài ra, vì toàn bộ tủ lạnh và các sản phẩm khác của bạn sẽ bắt đầu có mùi như mùi hành. Điều bạn nên làm là giữ chúng trong giỏ dây vì nó có hệ thống thông gió tốt. Bằng cách này, chúng sẽ tươi mới trong nhiều tháng. Đừng bao giờ bảo quản chúng cùng với khoai tây, vì chúng sẽ nhanh hỏng hơn.

Bọc phô mai trong giấy sáp

Empty

Bọc nhựa là kẻ thù cho các sản phẩm pho mát và giải pháp là giấy sáp. Sau khi mở ra, bọc phô mai trong sáp hoặc giấy da, sau đó cho vào túi nhựa. Bây giờ, phô mai của bạn sẽ không bị hỏng nhanh như trước nữa.

Giữ bánh mì tươi lâu và không bị mốc

Empty

Hộp đựng, bọc và túi nhựa là những lựa chọn tồi tệ nhất để bảo quản bánh mì. Cách tốt nhất là bọc nó bằng một chiếc khăn nhà bếp sạch và cất vào hộp bánh mì hoặc lò vi sóng. Nó không chỉ cản trở quá trình hình thành khuôn mà còn giúp khuôn luôn mềm.

Duy trì các chất dinh dưỡng của cà rốt

Empty

Nếu cà rốt bạn mua có phần thân trên, hãy cắt bỏ chúng trước khi bảo quản. Thân cây sẽ lấy tất cả các chất dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết. Nếu không có thân cây, cà rốt của bạn sẽ tươi và khỏe mạnh trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, tránh cất chúng trong túi nhựa và chỉ đặt chúng trong ngăn kéo tủ lạnh.

Lưu trữ quả mọng

Empty

Nếu bạn rửa quả và giữ chúng trong hộp nhựa hoặc thủy tinh, thậm chí trong tủ lạnh, chúng sẽ bắt đầu nhanh hơn. Tránh rửa quả trước khi sử dụng. Bảo quản chúng trong một hộp chứa có luồng không khí tốt, như một cái chao.

Giữ nấm tươi

Empty

Nếu bạn mua nấm trong hộp nhựa, hãy lấy chúng ra khỏi hộp ngay lập tức. Rửa sạch bụi bẩn còn sót lại và trải lên một lớp để khô. Sau khi khô, bọc chúng trong khăn giấy và cho vào túi giấy. Làm lạnh cho đến khi bạn sử dụng chúng.

Thịt xông khói

Empty

Sau khi bạn mở thịt xông khói từ bao bì ban đầu của nó, đừng đặt nó trở lại đó. Nếu bạn làm vậy, khả năng vi khuẩn hình thành là rất cao. Để  tránh điều này, bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác nhau:

Đông lạnh thịt xông khói trong hộp kín hoặc túi ni lông bọc kín.

Hút chân không thịt xông khói và để trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

Giữ trong hộp kín trong tủ lạnh.

Giữ thịt tươi mà không làm đông lạnh

Empty

Nếu bạn không muốn đông lạnh thịt và bạn dự định sử dụng nó trong vài ngày tới, thì có một giải pháp đơn giản. Đặt miếng thịt vào hộp nhựa và đổ đầy dầu ô liu. Dầu sẽ bảo quản thịt và đồng thời làm cho thịt ngon hơn, bạn có thể sử dụng cơ hội này để ướp và thêm bất kỳ loại thảo mộc nào bạn thích. Nhưng điều này sẽ chỉ giữ cho thịt tươi trong tối đa 3 ngày và không áp dụng cho thịt bò xay.

Giữ Feta và pho mát cừu trong nước muối

Empty

Nhiều người trong chúng ta yêu thích Feta và phô mai cừu, nó rất ngon và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Nhưng khi chúng ta mua quá nhiều, chúng ta sẽ vứt bỏ nó. Lần sau, nếu mua nhiều hơn nhu cầu trong tuần, bạn có thể  ngâm nước muối.

4 cốc nước

Muối 3,5 oz

Hòa tan muối vào nước. Cho phô mai vào hộp nhựa và đổ nước muối ngập toàn bộ phần phô mai. Trước khi sử dụng, rửa sạch phô mai dưới vòi nước lạnh.

Giữ chanh tươi trong một tháng

Empty

Nên bảo quản chanh trong túi ni lông để trong tủ lạnh. Bằng cách này, chúng sẽ tươi mới trong tối đa một tháng. Chỉ cần không xếp chồng lên nhau. Chúng vẫn cần đủ không gian để không khí lưu thông. Hãy nhớ rằng nếu bạn giữ chúng ở nhiệt độ phòng, chúng sẽ tươi trong một tuần.

Chôn tỏi tây vào đất

Empty

Chôn tỏi tây trong đất là cách tốt nhất để giữ chúng tươi lâu và không bị đứt rễ. Nếu bạn không có vườn, nơi bạn có thể chôn chúng, hãy sử dụng một cái chậu. Chỉ cần đảm bảo rửa sạch chúng và bóc lớp đầu tiên trước khi sử dụng chúng. Việc hack này sẽ giữ cho tỏi tây tươi trong nhiều tháng. Bảo quản chậu ở nơi tối và lạnh và thỉnh thoảng tưới nước cho đất.

Dùng màng bọc thực phẩm để giữ chuối tươi

Empty

Giữ chuối tươi bằng cách bọc thân bằng màng bọc thực phẩm. Điều này có vẻ quá đơn giản nhưng nó là một cách hack mà bạn sẽ phải ngạc nhiên. Lúc này chuối của bạn sẽ không bị nhão và thâm đen vì quá trình chín sẽ chậm lại đáng kể. Chỉ cần nhớ quấn lại các thân cây khi bạn lấy một quả chuối.

Theo 

comment Bình luận

largeer