3 siêu thực phẩm giúp cân bằng tuyến giáp của bạn

Cơ thể của bạn không có đủ hormone để hoạt động bình thường nếu tuyến giáp của bạn mất cân bằng. Dưới đây là 3 siêu thực phẩm giúp cân bằng tuyến giáp của bạn.
11/10/2022 15:23

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô cũng là một nguồn giàu kẽm, rất quan trọng để hấp thụ các vitamin và khoáng chất khác trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp và cân bằng hormone tuyến giáp trong cơ thể. Kẽm, một khoáng chất cần thiết để tạo ra hormone tuyến giáp, có thể thu được bằng cách ăn một ounce (28gram) hạt bí ngô khô mỗi ngày. Đây là một phương pháp lành mạnh để đáp ứng nhu cầu về kẽm của bạn. Để có một món ăn nhanh, bạn có thể xay hoặc nướng chúng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả me rừng

Quả me rừng có lượng vitamin C nhiều hơn 8 lần so với quả cam và khoảng 17 lần so với quả lựu, do đó nó có lợi cho tuyến giáp. Không chỉ vậy, quả me rừng còn là một loại thuốc bổ đã được chứng minh cho tóc. Nó làm chậm quá trình bạc tóc, ngăn ngừa gàu, củng cố các nang tóc và tăng lưu thông máu đến da đầu, do đó cải thiện sự phát triển của tóc. 

Đậu nành

Đậu nành chứa protein, chất chống oxy hóa, carbohydrate phức hợp cùng vô số vitamin và khoáng chất. Chúng cũng giàu chất xơ, có thể có lợi nếu bạn bị táo bón - một triệu chứng phụ phổ biến của sự mất cân bằng tuyến giáp. Giống như hầu hết các loại đậu, đậu nành cung cấp i-ốt và chúng dễ tiêu hóa nhất trong số các loại đậu. Vì vậy, chúng là một nguồn bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống thân thiện với tuyến giáp nhằm mục đích bù đắp những tác động của việc giảm tỷ lệ trao đổi chất, do sự rối loạn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer