15 loại thực phẩm dù ăn nhiều vẫn không lo tăng cân

Ngay cả khi bạn phát cuồng với việc giữ dáng, vẫn có những loại thực phẩm bạn có thể ăn mà không bị giới hạn. Chúng giàu chất xơ trong khi ít calo, giúp bạn no mà không có nguy cơ tăng cân.
23/02/2022 09:48

Bắp rang bơ

Empty

Nếu bạn chiên bỏng ngô mà không có bơ và đường (chẳng hạn với một ít muối), bạn có thể ăn nó mà không sợ. Bằng cách này, một phần (khoảng một cốc) chỉ chứa 31 kcal.

Rau cần tây

Cành cần tây 95% là nước. Chúng giúp bạn giảm cân và giải độc cơ thể nhờ tác dụng lợi tiểu.

Cà tím

Empty

Một phần cà tím nướng hoặc nướng không dầu tạo ra 24 kcal, vì vậy bạn có thể thưởng thức món chay mặn này mà không bị giới hạn.

Cam, bưởi và quýt

Một lượng lớn trái cây không được khuyến khích nếu bạn muốn giảm cân, nhưng trái cây họ cam quýt là một ngoại lệ ở đây. Chúng giàu các chất như chất xơ, flavonoid và vitamin C. Những chất này giúp bạn no, giúp tiêu hóa, gan và da, và giúp bạn khỏe mạnh hơn về tổng thể.

Dưa hấu và dưa hấu

Với 60-70 kcal mỗi lát, bạn có thể ăn chúng ngày này qua ngày khác. Những loại trái cây này giúp bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và giúp bạn no lâu.

Tảo

Empty

Tảo, như laminaria, là nguồn cung cấp iốt tốt nhất. Chúng giúp tuyến giáp của bạn hoạt động bình thường, giữ cho hormone của bạn ở mức bình thường và ngăn bạn tăng cân.

Quả bí

Một phần bí ngòi khoảng 42 kcal. Nó bình thường hóa tỷ lệ muối và nước của bạn, cải thiện chức năng đường ruột của bạn và cũng có thể được sử dụng để giảm sản lượng năng lượng của các món chính.

Quả dưa chuột

Một loại rau không thể thiếu cho tất cả những người giảm cân: nó giúp chống sưng tấy và giúp bạn thon gọn hơn mà không gây hại.

Rễ củ cải đỏ

Empty

Củ cải đường là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, chẳng hạn như mangan. Chúng giúp đốt cháy chất béo, thúc đẩy cơ bắp của bạn và điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Một phần trung bình chỉ là 40 kcal.

Trứng

Bạn có thể ăn chúng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả buổi tối mà không sợ bị tăng cân. Tất nhiên, trứng luộc sẽ tốt hơn trứng chiên.

Quả dứa

Loại trái cây thơm ngon này là người bạn tốt nhất của những ai đang giảm cân. Chất bromelain chứa trong dứa tích cực phân tách chất béo và giúp chuyển hóa protein.

Táo và mận

Empty

Một quả táo chỉ có 50 kcal. Nó làm cho bạn cảm thấy no và điều hòa tiêu hóa của bạn. Mận rất giàu vitamin C và kali, giúp duy trì tim và mạch của bạn.

Xà lách

Empty

Rau xà lách là một nguồn cung cấp axit folic tuyệt vời, và bạn có thể ăn nó rất nhiều: một lá rau diếp là 3 kcal.

Các loại quả mọng: nho, nam việt quất, dâu tây

Quả lý chua và nam việt quất rất giàu vitamin C, và quả nam việt quất cũng là một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ lượng nước dư thừa. Dâu tây rất bổ dưỡng và giúp ích cho quá trình tiêu hóa cũng như hệ tim mạch của bạn.

Bắp cải, bông cải xanh, súp lơ trắng

Những loại rau này là đồng minh của bạn trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa. Một phần bắp cải thái hạt lựu chỉ có 7 kcal. Tất nhiên, bạn không nên chỉ ăn bắp cải và súp lơ, vì các chất dinh dưỡng của chúng là đối thủ với iốt, nhưng bạn có thể dễ dàng bổ sung nó vài lần một tuần.

Empty

Nếu muốn giữ dáng, tốt nhất bạn nên ăn tối trước khi ngủ 3-4 tiếng. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ lúc 11 giờ tối, bạn có thể bình tĩnh ăn vào lúc 7 giờ tối.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer