Phường Cầu Giấy tăng cường tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ảnh minh hoạ
Thực hiện Công văn số 383-CV/BTGDVTU ngày 09/7/2025 của Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Đảng ủy phường Cầu Giấy đã có những chỉ đạo kịp thời, cụ thể, nhằm phát huy vai trò lãnh đạo, tăng cường công tác thông tin, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, từ đó đưa Cuộc vận động lan tỏa sâu rộng vào đời sống.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước còn nhiều khó khăn, thành phố Hà Nội vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, đầu tư công, thu hút vốn FDI. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 392.100 tỷ đồng, tăng 51,4% so với cùng kỳ năm trước – một con số ấn tượng cho thấy sức chống chịu và đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Thủ đô.
Đóng góp vào kết quả chung ấy là sự lan tỏa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, một chiến dịch đã được tổ chức bài bản từ trung ương đến địa phương suốt nhiều năm qua. Các cơ quan chức năng thành phố và các địa phương, trong đó có phường Cầu Giấy, đã triển khai đồng bộ nhiều hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, phát triển các chuỗi cung ứng, bình ổn giá cả và thúc đẩy sản xuất hàng nội địa.
Các chương trình như “Phiên chợ công nhân”, “Hội chợ hàng Việt”, “Chợ lưu động”, “Siêu thị Công đoàn” đã được tổ chức rộng khắp, đặc biệt tại các khu vực đông công nhân, khu chế xuất và vùng ngoại thành. Những mặt hàng thiết yếu mang thương hiệu Việt được đưa đến tận tay người tiêu dùng, nhất là vào dịp cao điểm như Tết Nguyên đán hay các tháng đầu quý.
Hà Nội đã xây dựng hơn 10.600 điểm bán hàng bình ổn, duy trì 159 chuỗi cung ứng nông sản an toàn, kết nối với các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước ngày càng hiệu quả, góp phần đưa hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào hệ thống phân phối và thói quen tiêu dùng của người dân.
Phường Cầu Giấy cũng tích cực tham gia và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, ứng dụng mã QR trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, từ đó tăng độ tin cậy và minh bạch trong tiêu dùng.
Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, lợi dụng nhãn mác hàng Việt để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu giá rẻ. Việc phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc, ứng dụng công nghệ số cũng là bước tiến lớn giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm và tin tưởng hơn vào hàng hóa nội địa.
Công tác quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng được đẩy mạnh thông qua các hoạt động tuyên truyền “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, trong đó có sự tham gia tích cực từ các tổ chức đoàn thể tại địa phương.
Theo chỉ đạo từ Thành ủy và Đảng ủy phường Cầu Giấy, các cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền Cuộc vận động một cách linh hoạt, sáng tạo và thực chất. Tăng cường đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa, tổ chức hội chợ lưu động, phiên chợ giảm giá nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ.
Song song, cần đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau đại dịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm. Các cơ sở sản xuất nhỏ, làng nghề truyền thống được khuyến khích phát triển nhãn hiệu tập thể, đầu tư công nghệ mới và tham gia vào hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại.
Về phía người dân, cần tiếp tục nâng cao nhận thức, xây dựng niềm tin và thói quen sử dụng hàng Việt như một hành động thiết thực thể hiện lòng yêu nước, ý thức cộng đồng và trách nhiệm với nền kinh tế đất nước.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ đơn thuần là một chiến dịch tuyên truyền tiêu dùng, mà là một chiến lược lâu dài để phát triển thị trường trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng và góp phần vào sự ổn định, phát triển bền vững của nền kinh tế Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Văn Trì - Thái Bình

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Thái Lan sản xuất thuốc điều trị ung thư nhắm đích đầu tiên được phát triển trong nước
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan đã sản xuất thuốc viên điều trị ung thư nhắm đích đầu tiên – có tên Imcranib 100 - hoàn toàn được phát triển trong nước. Đây là kết quả của tầm nhìn khoa học và sự lãnh đạo của Công chúa hoàng gia Thái Lan - Giáo sư Tiến sĩ Chulabhorn Krom Phra Srisavangavadhana.July 15 at 9:13 am -
Xác thực truy xuất nguồn gốc - 'thuốc đặc trị' chống hàng giả
Khi nền kinh tế số đang trở thành một trong những trụ cột phát triển của đất nước, thì yêu cầu về tính xác thực, minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc của hàng hóa không chỉ phục vụ công tác quản lý nhà nước mà còn là điều kiện tiên quyết để nâng cao niềm tin thị trường trong nước và hội nhập quốc tế.July 9 at 8:25 am -
Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 02 cấp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 6/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg về việc phê duyệt Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).July 7 at 7:32 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 3 at 12:01 pm