2 yếu tố phổ biến nhất gây hôi miệng ở tuổi trung niên đã được tìm ra

Có rất nhiều người khi nói thì miệng luôn phát ra mùi hôi, làm như vậy sẽ dẫn đến sự tự ti. Có rất nhiều lý do rõ ràng dẫn đến hôi miệng, ngoài việc môi trường răng miệng bị phá hủy và chế độ ăn uống không cẩn thận, nó cũng có thể là sự phát triển của một số bệnh.
19/03/2021 14:51

Nếu không tìm ra nguồn gốc gây ra hôi miệng, cứ để tình trạng hôi miệng tiếp diễn, cơ thể có những vấn đề về sức khỏe mà bạn không để ý, có thể gây ra các triệu chứng hôi khác trong quá trình diễn biến không ngừng. Khi bệnh tình của cơ thể nghiêm trọng, sức khỏe của cơ thể không còn được đảm bảo. Đặc biệt sau 45 tuổi càng dễ bị hôi miệng nên cần hiểu rõ nguyên nhân gây hôi miệng là gì. Ngoài ra, cần phải tích cực cải thiện nó một cách đúng đắn.

song-khoe----hoi-mieng,-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-57

Hôi miệng luôn xuất hiện sau 45 tuổi, nguyên nhân có thể do đâu?

1. Bệnh tiểu đường xuất hiện

Sau 45 tuổi mà bạn luôn bị hôi miệng thì nên đi kiểm tra lại xem đường huyết có tăng nhiều không. Nhiều người đã không kiểm soát được lượng đường trong máu ổn định và họ đã bị giảm tiết insulin sau khi lớn tuổi. Nếu suy giảm chức năng sinh học của insulin, nó cũng sẽ gây ra các biến chứng do lượng đường trong máu tăng liên tục.

20190620_143609_617807_1_GDRD.max-800x800

Ngoài ra, bệnh tiểu đường phát triển đến một mức độ nhất định sẽ gây ra tình trạng nhiễm toan ceton, cơ thể sản sinh ra nhiều thể ceton cũng khiến miệng phát ra mùi khó chịu, gần giống với mùi táo thối. Cơ thể có biểu hiện hôi miệng đặc biệt này đừng dễ dàng bỏ qua, cần kiểm tra đường huyết để nắm được mức độ tăng của đường huyết để có hướng điều trị dứt điểm. 

Nếu không, sự phát triển không ngừng của bệnh tiểu đường không chỉ khiến miệng phát ra mùi khó chịu mà các mô, cơ quan quan trọng khác cũng bị ảnh hưởng và gây ra biến chứng.

2. Bệnh gan

Sau 45 tuổi rất dễ bị hôi miệng, đừng bỏ qua bệnh gan. Gan sẽ suy giảm dần theo tuổi tác, đặc biệt là những người uống nhiều rượu bia, thức khuya, uống thuốc không đều, tính tình thất thường, gan có thể bị quá tải bởi những yếu tố bất lợi này. Một khi gan bị bệnh, triệu chứng dễ nhận thấy của người bệnh trong quá trình phát triển là trong miệng có mùi khó chịu.

mengancaolagi-nguyennhandauhieuvacachdieutrihieuqua-11554714785442-width-900-height-600-1607527650860

Vì gan cứ hoạt động bình thường thì mới có thể đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, hệ tiêu hóa cứ hoạt động tốt, không có tình trạng ruột tiết ra nhiều amoniac. Nhiều người do bệnh gan phát triển liên tục khiến cơ thể sản sinh ra nhiều amoniac, khí này cũng sẽ được thải ra bằng miệng nên sẽ có đặc điểm hôi miệng rõ rệt. Nếu người bệnh còn kèm theo vàng da, đau quặn gan, khó tiêu và các đặc điểm bệnh gan khác thì chúng ta cần hết sức cảnh giác.

Tóm lại, nếu tình trạng hôi miệng xảy ra, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân và tích cực cải thiện. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc chăm sóc răng miệng, khi đã có vấn đề về vệ sinh răng miệng, bạn có thể loại bỏ cặn thức ăn trong khoang miệng và ức chế vi khuẩn răng miệng bằng cách đánh răng và súc miệng. 

Nếu bệnh nhân đã bị vôi răng, gây mùi khó chịu trong miệng thì có thể vệ sinh răng miệng thường xuyên để loại bỏ vôi răng, đây là chìa khóa giúp hơi thở luôn thơm tho .

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer