20 món ăn giúp bạn sống thọ (P1)

Di truyền và nhịp sống của mỗi người đều là những yếu tố sẽ quyết định tuổi thọ, nhưng chế độ ăn uống chính là chìa khóa để đạt đến tuổi cao.
19/10/2021 14:32

Empty

Cá hồi, cá mòi, cá ngừ... ăn những thực phẩm này khoảng 2 lần 1 tuần không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ tử vong sớm mà còn giúp bạn sống lâu hơn vài năm.

Cá là một nguồn rất giàu omega-3 và chính xác là những axit béo này có trong cá được tìm thấy với số lượng lớn ở những người sống lâu. Điều xảy ra là omega-3 hoạt động như một chất chống viêm của hệ thống tim mạch và thần kinh.

Sữa chua

Empty

Sữa chua là loại thực phẩm sống nên cung cấp nhiều năng lượng. Mặc dù nó là sữa và nhiều người không dung nạp lactose, nhưng đường trong sữa chua được tiêu hóa bởi vi khuẩn sống trong đó.

Sữa chua được đánh giá cao vì nó giúp chăm sóc sức khỏe đường ruột, nó là một nguồn canxi lành mạnh và tốt hơn nữa, nó có protein động vật. Protein ngăn ngừa sự mất khối lượng cơ, rất cần thiết từ độ tuổi 50.

Quả hạch

Empty

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, ăn một nắm các loại hạt hàng ngày giúp giảm nguy cơ tử vong sớm lên đến 22%. Và chính những loại quả này làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mạch vành và hô hấp, tiểu đường và ung thư.

Tương tự như vậy, quả óc chó, quả phỉ và hạnh nhân có chức năng điều hòa lượng chất béo trung tính và cholesterol trong máu. Giống như cá, các loại hạt cũng cung cấp một lượng omega-3 đáng kể.

Các loại đậu

Empty

Các loại đậu là một trong những cơ sở của bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, thậm chí nhiều hơn đối với người ăn chay và ăn chay. Hàm lượng protein thực vật mà nó cung cấp rất cao, bao gồm kẽm, sắt, folate, magiê, carbohydrate và thậm chí một số vitamin B phức hợp.

Các nhà khoa học và quan trọng hơn là những người 100 tuổi luôn có các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu và đậu lăng có mặt trong chế độ ăn uống cơ bản của họ như một nguồn protein tuyệt vời.

Bông cải xanh

Empty

Một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ tiết lộ rằng bông cải xanh và các họ hàng của nó: bắp cải và súp lơ trắng, giúp kéo dài tuổi thọ của con người. Các liều lớn vitamin C. Lượng vượt trội so với bất kỳ thực vật khác.

Bông cải xanh cũng giúp ngăn ngừa các khối u. Sự hiện diện của các chất lưu huỳnh giúp các enzym chịu trách nhiệm giải độc hoạt động hiệu quả hơn.

Dầu oliu

Empty

Oliu và dầu của chúng đã được biết đến từ thời cổ đại như những thực phẩm chống lão hóa. Quả của cây ô liu rất giàu axit béo không bão hòa đơn, chất chống oxy hóa và vitamin E. Việc tiêu thụ các nguyên tố này có tác động rất thuận lợi đến hệ thống máu.

Dầu ô liu là một chất lọc máu, làm sạch các động mạch của chất béo và điều chỉnh huyết áp. Các bệnh về hệ thống tim mạch là phổ biến nhất trên thế giới. Ô liu chăm sóc các tế bào não ngăn ngừa các bệnh như Alzheimer.

Tỏi và hành tây

Empty

Nồng độ các chất dễ bay hơi có nguồn gốc từ lưu huỳnh có trong các loại thực phẩm Địa Trung Hải này giúp giữ cho chúng ta trẻ lâu. Chúng hoạt động như chất làm loãng máu bằng cách cân bằng mức lipid của bạn và cải thiện lưu thông của bạn.

Hành và tỏi cũng có tác dụng diệt nấm khiến chúng trở thành một loại kháng sinh từ thiên nhiên. Nếu bạn không thích mùi mà chúng tiết ra, nhưng bạn muốn sống đến 100 năm, bạn sẽ phải nỗ lực để tiêu thụ chúng thường xuyên hơn.

Empty

Có lẽ là một trong những loại thực phẩm có giá trị tham khảo tốt nhất trên thế giới. Được mọi chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho mọi người. Bạn đang khỏe mạnh, ốm đau, tập luyện để tăng cân hay giảm mấy ký không quan trọng. Quả bơ là một loại thực phẩm kỳ diệu bổ dưỡng và ngon.

Nó được coi là thực phẩm hoàn hảo vì các đặc tính rất rộng rãi. Cải thiện từ sức khỏe tinh thần, để có những tác động tích cực có lợi cho hệ tim mạch và tuyến tụy. 

Quả mọng

Empty

Một trong những loại thực phẩm làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành nhất là quả mọng. Một số ít dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi, quả mâm xôi hoặc quả lý chua đen mỗi ngày, hoặc ít nhất, với một số tần suất, sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa và anthocyanins, mang lại màu sắc tươi sáng đặc trưng của những loại trái cây này.

Dịch theo Myhealthreads

comment Bình luận

largeer