Protein lắc có thể gây hại cho sức khỏe

Protein lắc thường được rất nhiều người muốn giảm cân ưa thích. Chúng thường được kết hợp vào chế độ tập luyện hàng ngày của họ vì theo cách chúng thường được quảng cáo là thức uống giúp tăng cường thể lực. Chúng được làm từ sữa, trứng hoặc đậu nành, đúng như tên gọi, chúng thực sự có thể bổ sung protein cho chế độ ăn uống của bạn.
18/10/2021 10:46

Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chúng thực sự có thể gây hại cho sức khỏe của bạn khi dùng quá thường xuyên. Chúng thực sự có thể gây độc cho sức khỏe của bạn mặc dù sinh lý của bạn là yếu tố quyết định mức độ của trường hợp này và ngoài ra, protein lắc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe dinh dưỡng.

Dị ứng thực phẩm

Empty

Dị ứng thực phẩm thường đề cập đến phản ứng bất thường đối với thực phẩm của hệ thống miễn dịch trong cơ thể bạn. Một loại protein cụ thể chịu trách nhiệm về nó và mặc dù thực tế là trẻ sơ sinh và trẻ em là những người thường mắc phải nó, người lớn cũng có thể bị dị ứng thực phẩm. Các thành phần trong sữa lắc protein bao gồm sữa bò, trứng và protein đậu nành có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Kết quả là họ có thể bị tiêu chảy, nôn mửa và thậm chí là sốc.

Dạ dày khó chịu

Empty

Nếu bạn không dung nạp được đường lactose, thì thức ăn lắc protein là thứ bạn nên tránh xa vì chúng có thể chứa đường sữa lactose. Ruột của những người không dung nạp lactose không sản xuất đủ lactase và trong một số trường hợp, chúng không sản xuất được. Điều đó chỉ có nghĩa là chúng không có khả năng phá vỡ đường lactose, có nghĩa là đường di chuyển không tiêu hóa được và vi khuẩn trong ruột của bạn có thể tiêu thụ nó. Điều này sẽ gây ra sinh ra khí, đầy hơi, tiêu chảy hoặc đau bụng.

Suy dinh dưỡng

Thường xuyên tiêu thụ protein lắc có thể dẫn đến việc bạn loại trừ các chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần. Khi bạn ăn thực phẩm giàu protein, bạn cũng được hưởng lợi từ hàm lượng sắt trong chúng. Chúng cũng có thể chứa chất béo có lợi cho tim của bạn, canxi và vitamin B12 mà bạn chắc chắn sẽ không có trong thực phẩm bổ sung. Đôi khi, mọi người có thể coi protein lắc là nguồn nhiên liệu có thể dẫn đến việc thay thế ngũ cốc, trái cây và rau quả. Đây là một nguy cơ đối với sức khỏe vì bạn sẽ thiếu vitamin, chất xơ, khoáng chất và các chất phytochemical cần thiết trong chế độ ăn uống của mình.

Bị bệnh thận

Bạn rất dễ nhận thấy rằng mình đang tiêu thụ nhiều protein lắc hơn mức mà cơ thể bạn có thể xử lý vì chúng rất tiện lợi nhưng lại không tốt cho bạn. Sẽ an toàn hơn nếu bạn tập thể dục thường xuyên và duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống của mình. Điều đó nói rằng, những người bị bệnh thận hoặc những người có nguy cơ phát triển bệnh thận cao nên tránh xa nó vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình hình vì thận của bạn sẽ phải làm việc quá sức.

Béo phì

Empty

Mặc dù tiêu thụ quá nhiều protein trong chế độ ăn uống không quá xấu cho thận của bạn, nhưng chúng thực sự có thể khiến bạn tăng thêm một lượng cân nặng không mong muốn. Lời giải thích cho điều này là do cơ thể bạn không dự trữ một lượng dư thừa các axit amin mà bạn hấp thụ vào, các axit amin này sẽ được đốt cháy làm nhiên liệu hoặc được lưu trữ dưới dạng chất béo trong cơ thể bạn. Tiêu thụ lượng protein dư thừa khiến bạn vượt quá số calo cơ thể cần trong một ngày. Điều này có nghĩa là nó làm tăng nguy cơ bị thừa cân.

Dịch theo Myhealthreads.com

comment Bình luận

largeer