21 thực phẩm giàu axit folic

Thực phẩm giàu axit folic, hoặc vitamin B9, chẳng hạn như rau bina, đậu, men bia và măng tây nên là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, vì vitamin này, ngoài việc tham gia vào quá trình hình thành tế bào của cơ thể, còn tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ chống lại bệnh tật và giúp duy trì sức khỏe động mạch và não.
09/03/2024 20:02

Thiếu axit folic có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe như đột quỵ, thiếu máu, đau tim, bệnh Alzheimer và một số loại ung thư. Hơn nữa, việc những người muốn mang thai và phụ nữ mang thai hấp thụ ít vitamin có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng cho em bé.

l2

Trong trường hợp mang thai, ngoài những thực phẩm là nguồn cung cấp axit folic, bác sĩ sản khoa thường khuyến cáo bổ sung vitamin B9 khi mang thai để đáp ứng nhu cầu của mẹ và bé. 

Danh sách thực phẩm giàu axit folic 

Bảng dưới đây cho biết lượng axit folic trong mỗi 100 g thực phẩm:

Empty
Empty
Empty

Khuyến nghị tiêu thụ hàng ngày 

Lượng axit folic được khuyến nghị hàng ngày thay đổi tùy theo độ tuổi. Đối với trẻ em, khuyến nghị khác nhau giữa 65 mcg trước 6 tháng, 80 mcg từ 7 đến 12 tháng, 150 mcg từ 1 đến 3 tuổi, 200 mcg từ 4 đến 8 tuổi và 300 mcg cho trẻ từ 9 đến 13 tuổi. Từ 14 tuổi trở đi, mức tiêu thụ axit folic được khuyến nghị cho nam và nữ là 400 mcg mỗi ngày.

Đối với phụ nữ mang thai, lượng axit folic được khuyến nghị tiêu thụ là 600 mcg mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh thiếu máu cho bà bầu và ngăn ngừa các vấn đề về hình thành tủy sống và cột sống của em bé. Đối với những phụ nữ cho con bú, khuyến nghị nên tiêu thụ khoảng 500 mcg axit folic mỗi ngày.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer