3 mẹo đơn giản trị vảy nến da đầu tại nhà

Dấu hiệu nhận biết chung của chứng vảy nến da đầu là da tấy đỏ và khô dần tạo thành những mảng bong ra như gàu và hay gây ngứa dai dẳng, khiến bạn khó chịu phải gãi liên tục nên dễ dẫn đến chảy máu da đầu, làm ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
13/06/2018 21:15

Với những bài thuốc dân gian điều trị tại nhà vừa dễ dàng thực hiện bằng những nguyên liệu dễ tìm thấy cũng như thành phần tự nhiên nên không làm kích ứng da hay làm ảnh hưởng đến sức khoẻ trong quá trình điều trị.

Nhưng phương pháp dân gian chỉ phù hợp với những ai có triệu chứng của vảy nến da đầu nhẹ, phát hiện bệnh ở thời gian đầu thì sẽ mang đến hiện quả tốt hơn. Hãy cùng tham khảo qua những bài thuốc dân gian dưới đây:

Trị vảy nến da đầu vởi cây cải trời và thổ phục linh

Thổ phục linh hay còn được gọi cái tên là củ khúc khắc bạn chuẩn bị 80g, cây cải trời chuận bị 100g. Dùng hai nguyên liệu này để sắc thuốc uống. Thực hiện: cho cả hai nguyên liệu vào ấm sắc và đổ thêm vào đó tầm 400ml, sau đó đun sôi tầm 10 phút và lọc lấy nước uống. Chia nhỏ phần thuốc ra và thực hiện uống nhiều lần trong ngày, có thể nấu nhiều để uống liên tục thay nước lọc giúp hiệu quả nhanh hơn.

tri vay nen da dau

 Trị vảy nến da dầu với thổ phục linh nấu nhiều để uống liên tục thay nước lọc giúp hiệu quả nhanh hơn

Trị vảy nến da đầu với rau răm và lá trầu không

Đây là hai nguyên liệu khá quen thuộc và bạn dễ dàng tìm thấy, vì thế cách này sẽ dễ thực hiện hơn cho bạn thực hiện: Cắt ngỏ 50g 2 thành phần trên rồi cho vào lượng nước vừa ngập, đun sôi rồi để nguội sau đó đem đi gọi đầu, trong quá trình gọi thực hiện massage nhẹ để thuốc thấm vào chân tóc. Hoặc bạn cũng thể giã nhuyễn 2 loại lá trên và lấy phần xát chà lên da đầu.

Thực hiện phương pháp này hằng ngày sẽ giúp lấy đi những mảng vảy bong ra và giảm đi cơn ngứa, từ đó giúp trị dứt hẳn chứng vảy nến da đầu.

Trị vảy nến da đầu bằng nghệ vàng

Bạn có thể dễ dàng mua những củ nghệ vàng ở chợ, hay siêu thị. Để điều trị vảy nến với nghệ tươi vàng bạn có hai cách để thực hiện:

Cách 1: Ăn nghệ tươi, không cần phải ăn sống như vậy sẽ rất khó ăn và dễ khiến bạn ngán. Chỉ cần cho nghệ tươi vào các món ăn hằng ngày như kho cá, kho thịt, sảo đồ ăn...là ăn thường xuyên, có thể ăn trong các bữa ăn hằng ngày. Các chất có trong nghệ có khả năng chữa trị bệnh vảy nến rất tốt và ăn nghệ thường xuyên cũng tốt cho dạ dày của bạn.

tri vay nen da dau 1

Các chất có trong nghệ có khả năng chữa trị bệnh vảy nến rất tốt 

Cách 2: làm mặt nạ đắp lên da đầu. Trộn hỗn hợp gồm bột nghệ và nước cho nhão như mặt nạ đắp mặt dưỡng da, sau đó đắp đều lên các vùng bị vảy nến, để phần nghệ khô dần trên da trong 5 phút rồi rửa sạch với nước. Do nghệ có độ đám vàng cao nên để dễ dàng loại bỏ phần vàng, bạn nên thực hiện rửa sạch mặt nạ bằng nghệ tươi rồi mới rửa lại với nước ấm.

Vảy nến da đầu vừa làm bạn khó chịu vì ngứa, vừa tạo nên các mảng bong trắng như gàu khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Vì thế khi có những dấu hiệu nhẹ ban đầu hãy nhanh chóng thực hiện những mẹo trên, chắc chắn tình trạng được cải thiện nhanh chóng.

Bị vảy nến da đầu nên ăn gì?

Về điều trị, cần tuân thủ việc dùng thuốc do bác sĩ da liễu khám và chỉ định. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống hợp lí đôi khi có tác dụng còn hiệu quả hơn cả sử dụng các loại thuốc điều trị vảy nến.

Người bệnh nên ăn các loại thực phẩm giàu omega-3, kẽm, beta-caroten, axit folic... như cá thu, cá hồi, cá ba sa, ngao, sò,vừng đen, bông cải xanh... bơ, xoài...

Tránh đồ ăn nhiều protein và tanh: tôm, cua, ghẹ, măng, cà, gà, trứng… và đồ uống có chất kích thích: rượu, bia, cafe, trà, thuốc lá, tiêu, ớt... Thận trọng với dầu gội, sữa tắm và thuốc nhuộm tóc...

comment Bình luận

largeer