Mặt nạ bơ dành cho da khô và da dầu

Mặt nạ bơ dành cho da khô và da dầu. Quả bơ là một loại trái cây có có công dụng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Nếu bạn biết cách kết hợp bơ với một số nguyên liệu thiên nhiên khác, chúng sẽ giúp da trắng mịn, tăng cường độ ẩm, kiểm soát lượng nhờn dư và ngăn mụn xuất hiện.
26/03/2018 20:21

Làm đẹp từ bơ và mật ong

Loại mặt nạ này được dành riêng cho da dầu, giúp làm sạch da và dưỡng từ sâu bên trong, se khít lỗ chân lông.

Nghiền nhuyễn 1 quả bơ rồi thêm vào 1 muỗng mật ong. Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa hỗn hợp mặt nạ này lên mặt và cổ, chú ý tránh vùng mắt, và giữ nguyên mặt nạ trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần 1 tuần để đạt được kết quả như mong đợi.

Làm đẹp từ bơ và đất sét

Bơ khi được kết hợp cùng đất sét sẽ giúp kiểm soát lượng nhờn của da và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong kiểm soát nguyên nhân gây mụn.

Nghiền bột bơ thật nhuyễn trong bát và thêm 1 thìa đất sét vào, nhỏ thêm 2 giọt tinh dầu quýt. Trộn các thành phần với nhau cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa nhẹ nhàng lên mặt một lớp vừa đủ. Nằm thư thái trong 20 phút để mặt nạ được thẩm thấu, rồi dùng nước ấm rửa sạch.

Làm đẹp từ bơ và lòng trắng

Điểm mạnh của lòng trắng trứng là giúp loại bỏ bã dầu dư thừa trên khuôn mặt, nó giúp se khít lỗ chân lông, căng da mặt và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Trộn đều ¼ quả bơ chín với 1 lòng trắng trứng trong một cái bát nhỏ. Dùng chổi mềm hoặc tay thoa đều một lớp mỏng lên da. Để trong 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm, sau đó dùng khăn mềm lau lại mặt.

mat na bo cho da kho va da dau

Mặt nạ bơ dành cho da khô và da dầu nên được áp dụng thường xuyên 2 lần/tuần

Làm đẹp từ bơ và sữa tươi

Mặt nạ dưỡng da bơ và sữa tươi này thích hợp cho mọi loại da, giúp da căng mịn và trắng rõ rệt.

Tán nhuyễn 1/4 trái bơ chín vừa, chỉ nên tán chứ không nên xay nhuyễn vì bơ mềm và rất dễ tán nhuyễn mịn bằng muỗng, cho thêm 10ml sữa tươi không đường vào trộn đều. Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, lau nhẹ cho khô da.

Đắp hỗn hợp bơ và sữa tươi lên khắp mặt, để chúng thẩm thấu hơn bạn có thể massage nhẹ nhàng hỗn hợp trong 10 phút, sau 30 phút và kết thúc quá trình bằng cách rửa sạch mặt bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần cho bạn làn da sạch mụn và trắng sáng.

Làm đẹp từ bơ và oliu

Dầu ô liu là chất dẫn và duy trì độ ẩm cho làn da nên các thành phần dinh dưỡng của quả bơ dễ dàng tiếp cận với tế bào da. Từ đó làn da được cải thiện về sức khỏe và vẻ đẹp mịn màng nhanh chóng.

Bạn xay 1/2 trái bơ thật nhuyễn, sau đó cho thêm vào 1 muỗng cà phê dầu ô liu, trộn đều lên.Dùng bông thấm hỗn hợp lên da. Đắp mặt nạ bơ này trong vòng 30 phút, sau đó rửa thật sạch bằng nước ấm.

Làm đẹp từ bơ và sữa chua

Thoa hỗn hợp: 3 thìa sữa chua không đường + 1/2 trái bơ chín lên da mặt. Thư giãn sau 15 phút và rửa lại với nước ấm để loại bỏ lớp mặt nạ sạch nhờn giúp da trắng tự nhiên.

Làm đẹp từ bơ và yến mạch

Dằm nhuyễn 1/4 trái bơ chín trong một chiếc bát nhỏ, cho bột yến mạch vào trộn thật đều. Thoa lên khuôn mặt sau khi đã được rửa sạch,  mát xa nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm. Mặt nạ bơ và yến mạch  có tác dụng giúp hấp thụ dầu trên da mặt và làm bong tróc các tế bào da chết.

mat na bo cho da kho va da dau.jpg 1

Mặt nạ bơ dành cho da khô và da dầu. Kết hợp bơ và yến mạch có tác dụng giúp hấp thụ dầu trên da mặt và làm bong tróc các tế bào da chết

Làm đẹp từ bơ và cam

Bơ cạo ruột, nghiền nát cho vào một cái bát, đổ tất cả các hỗn hợp gồm nước cam, mật ong và tinh dầu vào và khuấy đều. Nếu cảm thấy hỗn hợp vẫn quá đặc thì bạn có thể thêm vào một ít nước cam vào. Trước khi bôi lên mặt bạn nên rửa mặt thật sạch sẽ, dùng tay nhẹ nhàng xoa đều khắp da mặt, để tự khô trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại sạch bằng nước lạnh.

Làm đẹp từ bơ và dưa chuột

Nghiền nát 1 quả bơ, nhỏ vài giọt tinh dầu tinh dầu Extra Virgin vào và trộn đều. Đắp hỗn hợp đó lên mặt, tránh xa vùng da mắt. Nhắm mắt lại và đắp 2 miếng dưa chuột lên trên. Để trong vòng 10 phút, cuối cùng rửa lại sạch bằng nước lạnh.

comment Bình luận

largeer