Mẹ cần làm gì khi trẻ ít tóc?

Các bậc cha mẹ thường hay lo lắng vì bé của mình chỉ có lơ thơ vài cọng tóc trên đầu. Đặc biệt là đối với bé gái mà ít tóc thì mẹ sẽ khó có thể tạo nên được những kiểu tóc đáng yêu cho bé. Vậy làm cách nào để tóc của bé mọc nhiều hơn?
01/05/2018 20:44

1. Nguyên nhân khiến trẻ ít tóc

Rất nhiều trẻ em khi sinh ra đã ít tóc và điều này chứng tỏ một phần do gen di truyền. Gen di truyền không chỉ quyết định đến số lượng tóc, màu tóc, chất tóc mà còn cả tốc độ sinh trưởng của tóc nữa. Chính vì vậy mà nếu như bố mẹ ít tóc thì con sinh ra khả năng này cũng sẽ rất cao.

lam gi khi tre it toc

Mẹ cần làm gì khi trẻ ít tóc? Khi trẻ lớn hơn 2 tuổi mà tóc vẫn không mọc nhiều thì nên đưa trẻ đi khám

Thực tế có một số bé sơ sinh sẽ có hiện tượng rụng tóc toàn đầu, cứ thỉnh thoảng nhìn xuống người bé lại thấy tóc rụng xuống và điều này đôi khi khiến bố mẹ giật thót mình lo lắng vì sợ bé mắc bệnh gì nguy hiểm. Tuy nhiên đó là hiện tượng khá phổ biến ở trẻ và thông thường đến khoảng 12 tháng tóc sẽ mọc lại bình thường.

Nếu như trẻ lớn hơn trên 2 tuổi mà vẫn ít tóc hoặc là tóc không giống với bố mẹ rụng quá nhiều thì mẹ hãy đưa bé đi khám ngay để biết được nguyên nhân vì sao lại như vậy.

2. Làm gì khi bé quá ít tóc?

Vậy khi bé ít tóc quá thì phải làm thế nào. Nếu như bé của bạn là bé gái mà lại không có nhiều tóc thì trông sẽ kém xinh hơn rồi. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng vì chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng này.

Nếu như trẻ quá ít tóc thì mẹ chỉ nên dùng những loại dầu gội nhẹ cho bé. Gội ít khoảng 2 lần mỗi tuần không nên gội quá nhiều lần với dầu gội. Bạn cũng có thể cho bé gội đầu bằng bồ kết hoặc vỏ bưởi, những sản phẩm này tuyệt đối an toàn vì có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên và chúng có tác dụng kích thích mọc tóc rất hiệu quả.

Không nên chải tóc khi tóc còn ướt dễ bị gãy rụng, cũng không nên chải tóc quá mạnh và nên chọn loại lượt chải bằng nhựa hoặc gỗ. Hạn chế sử dụng máy sấy tóc cho trẻ vì càng làm tóc khô và dễ rụng hơn.

lam gi khi tre it toc.jpg 1

Nếu như trẻ quá ít tóc thì mẹ chỉ nên dùng những loại dầu gội nhẹ cho bé

Xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý với đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Tăng cường những loại thức ăn giàu vitamin C và E có tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ tóc không bị gãy rụng. Vitamin B giúp tăng cường sự phát triển của nang lông và da đầu cho chân tóc khỏe, chắc hơn. Các axit béo cũng có tác dụng giúp cho tóc tăng trưởng nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

Cho con phơi nắng. Phơi nắng đúng cách không chỉ cung cấp vitamin D hấp thụ canxi mà còn có lợi ích rất tích cực cho việc khiến cho mái tóc của trẻ sơ sinh dày hơn.

Trong thành phần của ánh nắng mặt trời có tia UV có tác dụng kích thích tuần hoàn máu làm tóc mọc với tốc độ nhanh hơn bình thường. Thời điểm tốt nhất để bạn cho con phơi nắng là 7 - 8 giờ (mùa Hè), 8 - 9 giờ (mùa Đông) và khoảng 17 - 18 giờ chiều hằng ngày.

Cho con ngủ đủ giấc. Giấc ngủ trọn vẹn lý tưởng dành cho trẻ sơ sinh là ngủ đủ giấc, ngon và không bị thức giấc giữa chừng. Nếu không có giấc ngủ tốt, tóc trẻ sẽ rụng, mềm, dễ gãy rụng....Vì lúc ngủ cũng chính là lúc tóc phát triển mạnh nhất trong ngày. Chỉ cần dỗ cho trẻ ngủ đủ giờ trong ngày, không thức giấc hay khóc đêm, con sẽ có một mái tóc rất đẹp.

Việc chăm sóc cho con yêu của mình không chỉ là miếng ăn, giấc ngủ, sự phát triển thể chất mà ngay cả sợi tóc, cái răng cũng cần phải được hoàn thiện. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo bé yêu ít tóc của mình. 

comment Bình luận

largeer