4 biện pháp khắc phục tại nhà để kích thích sự thèm ăn

Một số biện pháp khắc phục tại nhà như nước ép dưa hấu với gừng và trà bạc hà giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn và giảm cảm giác đầy bụng, kích thích cơn đói và giúp tăng cảm giác thèm ăn.
26/05/2023 15:48

Ngoài ra, trà echinacea cũng có thể giúp tăng cảm giác thèm ăn nhờ chứa alkylamides, hợp chất hoạt tính sinh học tác động lên hệ thần kinh trung ương, làm tăng ham muốn ăn uống.

Tuy nhiên, chán ăn cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh. Do đó, trong trường hợp chán ăn mà không có lý do rõ ràng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đánh giá các nguyên nhân có thể và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp nhất, nếu cần.

Một số biện pháp khắc phục tự nhiên tại nhà để giúp kích thích sự thèm ăn của bạn là:

Trà bạc hà

Empty

Trà bạc hà giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn và giảm cảm giác đầy bụng, là một lựa chọn tuyệt vời để kích thích cơn đói và tăng cảm giác thèm ăn.

Thành phần:

- 1 thìa lá bạc hà;

- 200ml nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi nước trong ấm rồi bắc ra khỏi bếp. Thêm lá bạc hà, đậy nắp và để yên trong 5 phút. Lọc và uống. Uống trà 30 phút trước bữa ăn, tối đa 4 lần một ngày.

Thận trọng: Trà bạc hà không được chỉ định cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, cũng như không được chỉ định cho những người bị trào ngược, thoát vị hoành, thận hoặc sỏi mật, hoặc viêm túi mật. Loại trà này cũng không thích hợp cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Nước cam và men bia

Empty

Cà rốt và men bia là những lựa chọn tuyệt vời giúp kích thích sự thèm ăn của bạn, vì chúng rất giàu vitamin B1, một loại vitamin mà khi cơ thể thiếu hụt sẽ làm giảm cảm giác đói và thèm ăn .

Thành phần:

- 1 củ cà rốt nhỏ;

- 200 ml nước đun sôi hoặc nước lọc;

- 1 muỗng canh men bia.

Phương pháp chuẩn bị:

Rửa sạch cà rốt và cắt thành khối. Cho cà rốt và men bia vào máy xay sinh tố và trộn đều cho đến khi mịn. Uống nước ép này mỗi ngày một lần.

Thận trọng: trẻ em cũng như phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng men bia. Ngoài ra, những người bị dị ứng men bia, bệnh Crohn hoặc những người sử dụng thuốc điều trị trầm cảm nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng men bia.

Trà Echinacea

Empty

Trà Echinacea có alkylamide, các hợp chất hoạt tính sinh học có hoạt tính giống cần sa, tác động lên hệ thần kinh trung ương bằng cách liên kết với các thụ thể cannabinoid, kích thích cơn đói và mở ra cảm giác thèm ăn.

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê rễ hoặc lá echinacea;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo, đun sôi nước rồi bắc ra khỏi bếp. Thêm rễ hoặc lá echinacea và đậy nắp. Để yên trong 10 phút, lọc và uống tối đa 2 lần một ngày trước bữa ăn.

Thận trọng: Loại trà này không được chỉ định cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Nó cũng không được khuyến cáo cho những người mắc bệnh lao, bệnh bạch cầu, bệnh đa xơ cứng hoặc các bệnh tự miễn dịch như viêm khớp dạng thấp, bệnh lupus hoặc bệnh vẩy nến.

Nước chanh dây gừng

Empty

Chanh dây giúp tăng cảm giác thèm ăn nhờ chứa kaempferol và quercetin, những hợp chất có hoạt tính sinh học tác động lên hệ thần kinh trung ương, làm giảm lo lắng và căng thẳng, những tình huống có thể gây mất cảm giác đói.

Mặt khác, gừng là loại củ có đặc tính chống nôn, tạo điều kiện làm rỗng dạ dày và tránh tiêu hóa kém, là một lựa chọn tốt để kích thích thèm ăn.

Thành phần:

- Cùi của 1 quả chanh dây;

- 200 ml nước lọc hoặc đun sôi;

- 2 cm gừng tươi;

- 1 thìa tráng miệng mật ong hoặc chất làm ngọt;

- Nước đá để nếm thử.

Phương pháp chuẩn bị:

Chanh dây rửa sạch, bỏ cùi rồi cho vào máy xay sinh tố. Thêm nước, gừng, mật ong và đá, đánh trong máy xay trong 2 phút. Chuyển nước trái cây vào ly và uống giữa các bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.

Lưu ý: Không dùng gừng cho người bị sỏi mật, bệnh xuất huyết hoặc đang dùng thuốc chống đông máu. Những người sử dụng thuốc để kiểm soát huyết áp cao và bệnh tiểu đường chỉ nên dùng gừng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Chanh dây không được chỉ định cho người bị huyết áp thấp, người sử dụng thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần và thuốc chống đông máu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer