4 cách đơn giản giảm đau cổ

Để giảm đau cổ, bạn có thể chườm nước ấm lên cổ và xoa bóp vùng đó bằng thuốc mỡ giảm đau và chống viêm. Tuy nhiên, nếu cơn đau không biến mất hoặc rất dữ dội, bạn nên đến bác sĩ để tiến hành xét nghiệm và bắt đầu phương pháp điều trị thích hợp nhất.
23/08/2023 14:51

Đau cổ có thể xảy ra do nhiều tình huống hàng ngày, chẳng hạn như tư thế sai, căng thẳng hoặc mệt mỏi quá mức, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm, viêm tủy xương hoặc nhiễm trùng. những trường hợp này, hãy chú ý đến sự xuất hiện của các triệu chứng khác và đến bác sĩ để được chẩn đoán và bắt đầu điều trị.

t1

Một số mẹo giúp giảm đau cổ là:

1. Chườm nước ấm lên cổ

Bằng cách đặt một miếng gạc nước ấm lên chỗ đó, lưu thông máu cục bộ sẽ tăng lên, thư giãn các cơ cổ và giảm đau. Để thực hiện, bạn chỉ cần làm ướt một chiếc khăn, cho vào túi nhựa có khóa kéo rồi cho vào lò vi sóng khoảng 3 phút. Sau đó, đóng túi nilon lại và dùng khăn khô quấn lại rồi chườm lên vùng đau khoảng 20 phút, lưu ý không để bị bỏng.

Để giảm bớt cơn đau, có thể cho các loại tinh dầu giảm đau như dầu đinh hương, dầu oải hương hoặc dầu bạc hà vào nước hoặc trên một chiếc khăn tiếp xúc với da.

2. Massage cổ

Xoa bóp cũng có thể được thực hiện để giảm đau cổ, với hiệu quả tốt hơn khi được thực hiện sau khi chườm. Điều lý tưởng là mát-xa được thực hiện bằng các loại thuốc mỡ giảm đau và chống viêm, chẳng hạn như Voltaren, Calminex hoặc Massageol, vì chúng giúp giảm viêm và đau, và đặc biệt được chỉ định để chống lại chứng vẹo cổ.

Để thực hiện massage, chỉ cần làm ướt ngón tay bằng kem hoặc dầu dưỡng ẩm và ấn đầu ngón tay vào vùng đau, thực hiện chuyển động tròn trong 2 phút để thúc đẩy quá trình hấp thụ thuốc mỡ và thư giãn cơ bắp.

3. Uống thuốc giảm đau hoặc giãn cơ

Khi cơn đau rất dữ dội, một lựa chọn là dùng thuốc chống viêm và thuốc giảm đau để giảm đau và khó chịu, chẳng hạn như Paracetamol hoặc Ibuprofen. Ngoài ra, Coltrax cũng có thể được sử dụng để giảm đau cổ vì nó là chất làm giãn cơ, giúp giảm căng thẳng ở cơ cổ. Điều quan trọng là các biện pháp này được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

4. Căng cổ

Kéo dài cổ cũng giúp giảm bớt căng thẳng ở cơ cổ. Các bài tập giãn cơ có thể được thực hiện mỗi ngày để tăng sức mạnh và sức bền của cơ, ngăn ngừa cơn đau xuất hiện trở lại, ngay cả khi nó xảy ra do các tình trạng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như viêm khớp và thoát vị đĩa đệm chẳng hạn.

Khi nào thì đi bác sĩ

Điều quan trọng là phải đến bệnh viện hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cơn đau cổ không biến mất sau 3 ngày, nếu cơn đau rất dữ dội hoặc nếu bạn có các triệu chứng khác như sốt, nôn mửa hoặc chóng mặt, vì những triệu chứng này có thể gợi ý đến bệnh lý. các bệnh như viêm màng não hoặc đau nửa đầu chẳng hạn.

Cách giảm đau cổ nhanh hơn

Để giảm đau cổ nhanh hơn, nên:

- Ngủ với gối thấp và chắc chắn;

- Tránh lái xe cho đến khi cơn đau cổ thuyên giảm;

- Tránh nằm sấp khi ngủ vì tư thế này làm tăng áp lực ở vùng cổ;

- Tránh trả lời điện thoại di động giữa tai và vai;

- Tránh dành quá nhiều thời gian ngồi trước máy tính.

Điều quan trọng nữa là duy trì tư thế đúng để tránh căng cơ ở cổ và do đó có thể giảm đau và viêm.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer