Mặt nạ mật ong cho da mặt

Mặt nạ mật ong có rất nhiều lợi ích, vì mật ong có đặc tính sát trùng và chống oxy hóa, đảm bảo làn da mềm mại, ngậm nước và khỏe mạnh, ngoài ra mật ong còn có khả năng cân bằng lượng vi khuẩn có trên da, làm giảm khả năng bị mụn trứng cá, ngoài ra còn thúc đẩy quá trình chữa lành.
26/03/2024 16:15

Để đảm bảo kết quả tốt hơn, bạn có thể thêm các sản phẩm khác khi chuẩn bị mặt nạ, như sữa chua, dầu ô liu hoặc quế. Ngoài việc sử dụng mặt nạ mật ong, để có làn da ngậm nước hơn, điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày, làm sạch da hàng ngày và uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo dưỡng ẩm tốt cho da.

Một số lựa chọn mặt nạ mật ong có thể làm tại nhà là:

1. Mật ong và sữa chua

Empty

Mặt nạ mật ong và sữa chua là một cách rất đơn giản để giữ cho làn da mặt của bạn được ngậm nước, phục hồi và không tì vết một cách tiết kiệm và tự nhiên.

Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn mật ong với sữa chua tự nhiên và trước khi đắp mặt nạ, hãy rửa sạch bằng xà phòng trung tính và nước ấm. Sau đó thoa một lớp mỏng hỗn hợp mật ong và sữa chua lên toàn bộ khuôn mặt, dùng cọ thoa đều và để yên trong 20 phút.

Để loại bỏ mặt nạ mật ong, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm. Để có được kết quả, quá trình này phải được lặp lại 2 lần/tuần.

2. Mật ong và dầu ô liu

Empty

Mặt nạ mật ong và dầu ô liu rất tốt cho việc dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho da, giúp làn da trông khỏe mạnh hơn.

Mặt nạ có thể được làm bằng cách trộn 1 thìa mật ong và 2 thìa dầu ô liu cho đến khi đạt được độ đồng nhất. Sau đó, có thể thoa lên da theo chuyển động tròn và để trong 15 phút. Sau đó, bạn có thể loại bỏ mặt nạ bằng nước chảy.

3. Mật ong và bột quế

Empty

Mặt nạ bột quế và mật ong là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ mụn trứng cá vì chúng có đặc tính sát trùng.

Để làm mặt nạ này, trộn ½ thìa bột quế với 3 thìa mật ong vào một hộp đựng thích hợp. Sau đó, thoa lên mặt, tránh vùng quanh mắt, theo chuyển động tròn và nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút, bạn có thể loại bỏ mặt nạ bằng nước lạnh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer