4 loại thức uống giúp chị em níu giữ tuổi thanh xuân

Các loại hạt thảo mộc luôn hiện hữu trong danh sách thực phẩm sạch - khỏe - đẹp. Bên cạnh là nguồn dinh dưỡng an toàn, các loại hạt này còn là nguồn “kho báu” dồi dào nuôi dưỡng sự tươi trẻ.
08/09/2018 14:39

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc được trồng phổ biến ở các vùng ôn đới, đặc biệt là khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Hiện nay, yến mạch đã được xuất khẩu sang nhiều nơi, trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia khá ưa chuộng yến mạch.

Empty

4 loại thức uống giúp chị em níu giữ tuổi thanh xuân. Phái đẹp thường sử dụng yến mạch để làm thực phẩm giảm cân 

Yến mạch được xem là loại lương thực dành cho phái đẹp, có thể được dùng thay thế lúa gạo ăn hằng ngày. Yến mạch có nhiều chất xơ (beta-glucan), protein, cùng một vitamin A, C, E, K, B1… Ngoài ra thành phần omega 3, omega 6 cũng có trong yến mạch. Sử dụng yến mạch giúp giảm cholesterol, giảm mỡ thừa trong cơ thể, có lợi cho người tiểu đường và người bị tim mạch.

Phái đẹp thường sử dụng yến mạch để làm thực phẩm giảm cân hoặc nghiền nhỏ bột yến mạch để đắp mặt nạ. Yến mạch có nhiều cách chế biến rất đa dạng, bạn có thể nấu cháo yến mạch, làm bánh mì, làm sữa yến mạch hoặc thậm chí có thể chế biến thức ăn dặm cho bé từ yến mạch cũng rất tốt.

Hạt sen

Hạt sen là một loại hạt thực vật rất quen thuộc trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Nó được xem như một vị thuốc dân gian lành tính, có tác dụng duy trì sự tươi tắn của làn da và giúp người khó ngủ có thể an giấc.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt sen giàu Vitamin A, Vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa, giúp làm trắng và mịn da. Bên cạnh đó còn chứa nhiều khoáng chất như natri, kali, phốt pho, canxi, sắt… Do đó hạt sen còn được dùng để tẩm bổ cho người già, người suy nhược thể trạng.

Empty

4 loại thức uống giúp chị em níu giữ tuổi thanh xuân. Mè đen hay còn được gọi là vừng đen là một trong những loại hạt giàu hàm lượng vitamin E nhất.

Nhiều người thích ăn hạt sen tươi mà không cần chế biến nhưng cũng có người thích uống trà hạt sen, ăn chè hạt sen hoặc dùng hạt sen để hầm với gà bồi bổ. Hạt sen có giá thành rẻ, được bán phổ biến ở hầu khắp các tỉnh thành của Việt Nam, đây là một “thần dược dân dã” vừa ngon, bổ, rẻ mà phái đẹp không thể bỏ qua.

Mè đen

Mè đen hay còn được gọi là vừng đen là một trong những loại hạt giàu hàm lượng vitamin E nhất. Lượng Vitamin E có trong mè đen sẽ kích thích quá trình sản sinh collagen trong da, đồng thời kết hợp với chất chống oxy hóa sẽ làm trẻ hóa các tế bào. Sử dụng mè đen thường xuyên sẽ đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, da chảy xệ và hạn chế tình trạng tóc bạc sớm.

Hiện nay mè đen được sử dụng để chế biến nhiều loại thực phẩm khá đa dạng, bạn có thể ăn mè đen trực tiếp như một món ăn vặt hoặc nấu chè, làm bánh, làm mặt nạ,...

Hạt chia

Những năm gần đây hạt chia nổi lên như một thần dược giúp phái đẹp có thể gìn giữ được vóc dáng thon gọn. Mặc dù được bán với giá rất đắt nhưng hạt chia vẫn được nhiều chị em săn đón nhiệt tình.

Hạt chia có nhiều chất xơ, protein và còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, phốt pho… Đặc biệt giàu các vitamin nhóm B và hàm lượng omega 3 rất dồi dào. Sử dụng hạt chia thường xuyên giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh. Đối với phái đẹp hạt chia giúp giảm cholesterol, chống lão hóa rất hữu hiệu. Hiện nay nhiều chị em sử dụng hạt chia để hỗ trợ giảm cân đạt hiệu quả cao.

Cách giảm cân phổ biến nhất là pha hạt chia uống cùng với nước, hạt chia nở ra sẽ giúp dạ dày mau no, không còn cảm giác thèm ăn, từ đó kiểm soát được việc ăn uống. Ngoài ra, có thể sử dụng hạt chia kết hợp vào bất kì thức uống, loại bánh nào bạn yêu thích.

Các loại hạt kể trên đều đang được bán nhiều trên thị trường. Chúng được chế biến thành nhiều dạng thực phẩm khác nhau, có từ thực phẩm khô, thực phẩm ăn sẵn cho đến các loại nước uống. Giá thành của các sản phẩm này cũng không thống nhất. Đặc biệt là hạt chia và yến mạch có giá bán rất nhiều biến động.

Để mua được sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý nhất, người tiêu dùng nên sử dụng các công cụ so sánh giá miễn phí trước khi mua hàng. Những công cụ này sẽ cho biết thông tin giá cả hàng hóa trên thị trường, chỉ ra nơi có giá bán thấp nhất, cao nhất, đồng thời cũng tìm ra nơi bán hàng uy tín.

comment Bình luận

largeer