Quảng Ngãi đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Quảng Ngãi vừa có công văn gửi các trường học trên địa bàn thành phố về tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) tại các trường học.
09/12/2023 09:23

Theo Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi, hiện nay, trên địa bàn TP. Quảng Ngãi xuất hiện hiện tượng người lạ đến cổng trường bán thực phẩm không rõ nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm cho học sinh. Cụ thể là, vụ việc đã xảy ra tại Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà, xã Tịnh Long (TP. Quảng Ngãi). Tình trạng mất vệ sinh ATTP diễn ra rất phức tạp nhưng thiếu sự kiểm tra, quản lý của các cơ quan chức năng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. 

Để tăng cường công tác đảm bảo ATTP tại các trường học, tránh tình trạng buôn bán thức ăn trong và trước cổng trường học, gây mất trật tự và không đảm bảo vệ sinh ATTP, Phòng GD&ĐT TP. Quảng Ngãi yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền về công tác bảo đảm ATTP thức ăn đường phố cho học sinh. 

Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Tổ chức tuyên truyền trong các buổi chào cờ đầu tuần, buổi sinh hoạt ngoại khóa, tuyên truyền, giáo dục về ATTP và thức ăn đường phố cho học sinh, với hình thức phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của học sinh, không cho học sinh mua, ăn các thực phẩm không rõ nguồn gốc trong trường học.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, công an, chính quyền địa phương tổ chức xử lý các địa điểm buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trong và ngoài nhà trường, tuyệt đối không để hiện tượng buôn bán thực phẩm, các loại nước uống không rõ nguồn gốc xảy ra trong nhà trường, đặc biệt là các căng tin trong trường học.

Tổ chức công tác tuyên truyền đối với học sinh và phụ huynh về vệ sinh ăn uống, cẩn thận với các thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh; không mua, nhận thức ăn hàng rong trước cổng trường; cảnh giác với các đối tượng cấp phát thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Lồng ghép các kiến thức ATTP, vệ sinh cá nhân, văn hóa trong ăn uống thông qua các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ; đưa các nội dung bảo đảm ATTP, thức ăn đường phố lồng ghép vào các hoạt động cho phù hợp với từng độ tuổi học sinh.

Minh Thu

comment Bình luận

largeer