4 loại trà giúp giảm viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng là một bệnh viêm mạn tính và loét xuất hiện ở niêm mạc đại tràng. Dưới đây là những loại trà có mùi vịt thơm ngon, giúp làm dịu viêm loét đại tràng.
09/09/2021 22:06

 

tranghegung

Trà nghệ và gừng

Nghệ và gừng là một trong những thực phẩm quen thuộc trong bếp, giúp điều trị các bệnh viêm nhiễm. Thành phần hoạt tính curcumin trong củ nghệ là một liệu pháp an toàn và hiệu quả để làm thuyên giảm viêm loét đại tràng. Bên cạnh đó, gừng có tác dụng làm giảm căng thẳng oxy hóa và làm dịu chứng viêm loét đại tràng.

Lấy nghệ cho vào một cốc nước rồi thêm một nhánh gừng đập dập là có ngay một cốc trà nghệ thơm ngon. Có thể thêm mật ong, đường và siro để làm đậm hương vị của trà.

Trà thì là, bạc hà và hoa cúc

Hạt thì là được sử dụng để cải thiện một số vấn đề tiêu hóa như táo bón và đầy hơi. Bên cạnh đó, khi kết hợp thì là với bạc hà và hoa cúc sẽ làm dịu bụng, giảm viêm loét đại tràng hiệu quả.

Đun sôi một cốc nước, rồi thêm thì là, bạc hà và hoa cúc là có ngay một ly trà nóng giúp giảm viêm loét đại tràng. Có thể dùng trước hoặc sau bữa ăn mang lại hiệu quả cao hơn.

Trà hoa cúc kim tiền

Cúc kim tiền có đặc tính chống viêm giúp đẹp da và hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, viêm loét đại tràng. Có thể làm trà hoa cúc kim tiền từ hoa tươi hoặc hoa khô để làm dịu viêm loét đại tràng. Một số người bị dị ứng với phấn hoa thuộc họ cúc không nên uống trà hoa cúc kim tiền.

Trà xanh, bạc hà và gừng 

Trà xanh không chỉ chứa chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư, mà còn chứa thành phần chống viêm có thể làm giảm viêm loét đại tràng. Thêm vào cốc trà xanh một ít gừng và bạc hà, có thể giúp làm dịu cơn đau bụng và thúc đẩy tiêu hóa tốt.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer