7 thực phẩm độc hại cần tránh

Chúng ta thường xuyên ăn những loại thực phẩm này mà không biết rằng chúng có độc.
03/09/2021 10:59

Nấm

Có rất nhiều loại nấm và chắc chắn bạn đã từng nghe kể từ khi còn nhỏ rằng không phải loại nào cũng ăn được. Ví dụ, màu đỏ với những đốm trắng trên nấm thực sự rất độc. Nhưng vẫn còn nhiều loại nấm rất độc. Nấm bạn tìm thấy trong siêu thị là an toàn, nhưng nếu bạn mua chúng bên ngoài hoặc hái tự nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận.

Empty

Cây đại hoàng

Khi bạn làm món đại hoàng, bạn cắt lá và bạn có thể sử dụng. Bạn có thể ăn thân cây mà không có vấn đề gì, nhưng lá cây đại hoàng rất độc.

Thân và lá cà chua

Bạn không cần phải cấm cà chua khỏi chế độ ăn uống của mình. Trên thực tế, bản thân quả cà chua không có độc nhưng thân và lá của nó lại chứa một loại độc tố có thể gây chuột rút và đau bụng dữ dội. Luôn luôn loại bỏ phần lá và thân khỏi quả cà chua trước khi ăn nó.

Quả hạnh nhân

Chúng ta ăn hàng tấn hạnh nhân mà không cần suy nghĩ về điều đó, nhưng có một điều cần cẩn thận: hãy đảm bảo rằng bạn luôn ăn hạnh nhân đã qua chế biến.

Empty

Quả anh đào

Chúng ta yêu thích quả anh đào, nhưng những vết rỗ nhỏ bên trong có thể khiến chúng ta bị đau khi ăn. Đừng bao giờ nuốt phần lõi này! Nó chứa một chất gọi là hydrogen cyanide và chúng ta không được phép ăn nó. Tương tự với nhân của hạt mơ, táo, mận, lê.

Empty

Củ khoai tây

Bạn có biết rằng khoai tây phát triển và trở thành một loại cây độc hại? Cây có độc, nhưng may mắn là ngộ độc khoai tây rất hiếm. Tuy nhiên, ăn một củ khoai tây xanh có thể rất nguy hiểm, vì vậy hãy vứt bỏ chúng.

Cá Tetraodon

Ăn phải tetraodon là rất nguy hiểm. Loài cá này được phú cho một chất độc rất mạnh trong da và nội tạng của chúng. Bạn đừng bao giờ coi thường chất độc này vì nếu tiêu thụ nó có thể làm tê liệt hoặc giết chết con người. Món cá này chỉ có thể được phục vụ bởi một đầu bếp Nhật Bản đã vượt qua kỳ kiểm tra đặc biệt.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer