4 loại trà tốt cho bệnh viêm gan

Các loại trà có đặc tính giải độc rất tốt trong việc góp phần điều trị viêm gan vì chúng giúp gan phục hồi. Những ví dụ điển hình là cần tây, atisô và bồ công anh, với kiến ​​thức y học, có thể được sử dụng để giúp gan hoạt động bình thường.
12/03/2024 17:28

Trà và nước trái cây nên được uống ngay sau khi pha để duy trì tất cả các đặc tính của chúng, do đó làm tăng tác dụng của chúng.

1. Xi-rô tốt cho bệnh viêm gan

Empty

Một loại xi-rô tốt cho bệnh viêm gan có thể được làm bằng chanh, lá picão, bạc hà và mật ong vì những thành phần này giúp tái tạo gan.

Thành phần:

- 1 quả chanh nguyên vỏ;

- 8 lá picão (Bidens pilosa);

- 12 lá bạc hà;

- 1 cốc mật ong cây cam.

Phương pháp chuẩn bị:

Đặt chanh, picão và lá bạc hà vào hộp và nhào đều. Đắp hỗn hợp với mật ong và để yên trong 12 giờ. Sau đó, bóp đều hỗn hợp, lọc lấy nước và uống 3 thìa mỗi ngày.

2. Nước ép cần tây chanh 

Empty

Một phương thuốc tuyệt vời tại nhà để giúp điều trị viêm gan là cần tây do đặc tính chữa bệnh của nó, vì nó rất giàu chất dinh dưỡng cũng như rất lợi tiểu, có khả năng giải độc, hỗ trợ điều trị y tế, tăng cường sức khỏe cho gan bị bệnh.

Thành phần:

- 1 cọng cần tây;

- Nước ép của 2 quả chanh;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Cắt cần tây thành từng miếng rồi cho vào máy xay sinh tố với nước và nước cốt chanh, lọc lấy nước rồi uống. Nếu cần, có thể làm ngọt bằng một ít mật ong. Uống nước ép này 3 lần/ngày.

Để tận dụng tất cả các đặc tính của cần tây, bạn cũng có thể cho 1 cọng cần tây qua máy ly tâm và uống nước ép sau đó. Trong trường hợp này, hãy tiêu thụ 3 cọng cần tây mỗi ngày.

Cần tây là một loại cây được trồng trên khắp thế giới. Hương vị và mùi của cần tây thường nồng, chủ yếu là do tinh dầu của nó, cùng với flavonoid, vitamin và khoáng chất, tăng cường khả năng phòng vệ miễn dịch và trao đổi chất. Các cách khác để sử dụng cần tây là dùng trong súp, món hầm, bánh nướng hoặc thậm chí là salad.

3. Trà bồ công anh

Empty

Một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho bệnh viêm gan là trà bồ công anh. Bồ công anh giải độc cơ thể, hỗ trợ tái tạo gan và giúp giảm sưng tấy.

Thành phần:

- 2 thìa lá bồ công anh khô ;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Đun sôi nước và tắt lửa. Thêm lá bồ công anh vào, đậy nắp và để yên trong 10 phút. Lọc và uống 3 đến 4 cốc mỗi ngày.

4. Trà atisô 

Empty

Một phương pháp điều trị tự nhiên tuyệt vời cho bệnh viêm gan là uống trà atisô hàng ngày trong thời gian điều trị kéo dài. Atisô có tác dụng giải độc và làm sạch gan, rất hữu ích trong các bệnh về gan.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê (5g đến 6g) lá atisô khô;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước trong chảo hoặc ấm rồi tắt bếp. Thêm lá atisô vào nước và để yên trong 5 đến 10 phút. Lọc trà, để nguội và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày.

Ngoài việc uống loại trà này, nên áp dụng chế độ ăn uống nhẹ nhàng, uống nhiều nước và nghỉ ngơi bất cứ khi nào có thể, tránh gắng sức. Việc chữa khỏi bệnh viêm gan sẽ đạt được nhanh hơn nếu cá nhân tuân theo tất cả các hướng dẫn của bác sĩ.

Phương pháp điều trị bằng atisô tự nhiên này có thể được sử dụng cho tất cả các loại viêm gan, nhưng không loại trừ nhu cầu dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer