Tác dụng chữa bệnh của cây móng vuốt quỷ

Móng vuốt quỷ, còn được gọi là harpago, cây thuốc thuộc loài Harpagophytum procumbens, giàu harpagoside, flavonoid, kaempferol, axit caffeic và axit chlorogen, có đặc tính chống thấp khớp, chống viêm, giảm đau và chống oxy hóa. Cây này được sử dụng rộng rãi để điều trị viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp hoặc thấp khớp.
08/03/2024 15:41

Bộ phận thường được sử dụng của cây vuốt quỷ là rễ, từ đó các hoạt chất có dược tính được chiết xuất để pha trà hoặc viên nang.

Móng vuốt của quỷ có thể được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe, hiệu thuốc tổng hợp và ở một số chợ và nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế khác có kinh nghiệm sử dụng cây thuốc.

o9

 

Tác dụng của cây móng vuốt quỷ

Móng vuốt quỷ có đặc tính giảm đau, chống viêm và chống thấp khớp và thường được chỉ định cho: Bệnh thấp khớp; Viêm xương khớp; Viêm khớp dạng thấp; Viêm gân; Viêm bao hoạt dịch; Viêm mỏm lồi cầu; Đau ở cột sống và lưng dưới; Đau xơ cơ.

Do đặc tính chữa bệnh của nó, móng quỷ có thể giúp giảm đau, sưng và đỏ ở khớp, cũng như bảo vệ lớp lót và sụn khớp, cải thiện khả năng vận động và giảm cứng khớp.

Hơn nữa, một số nghiên cứu cho thấy móng vuốt quỷ cũng có thể giúp điều trị các rối loạn tiêu hóa như chứng khó tiêu và cũng có thể có hiệu quả trong trường hợp nhiễm trùng tiết niệu, sốt và đau sau sinh.

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng móng vuốt quỷ không thay thế được phương pháp điều trị được bác sĩ khuyên dùng mà chỉ là thuốc bổ sung và chỉ nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà thảo dược.

Cách pha trà móng vuốt quỷ

Bộ phận của cây vuốt quỷ được sử dụng là rễ khô, từ đó chiết xuất các hoạt chất có tác dụng giảm đau, chống viêm và chống thấp khớp để pha chế trà.

Thành phần

- 1 thìa cà phê rễ móng quỷ khô;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho rễ móng quỷ khô và nước vào đun sôi trong 15 phút ở lửa nhỏ. Lọc và uống 2 đến 3 tách trà mỗi ngày.

Một lựa chọn khác là sử dụng móng vuốt quỷ dưới dạng viên nang, liều lượng có thể thay đổi tùy theo độ tuổi và mục đích sử dụng của người đó.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Móng vuốt của quỷ được coi là an toàn cho người lớn khi sử dụng trong thời gian điều trị lên đến 12 tuần và với số lượng được khuyến nghị. Tuy nhiên, khi tiêu thụ quá mức có thể gây ra tác dụng phụ như kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa, tiêu chảy, buồn nôn, tiêu hóa kém, đau đầu và mất vị giác hoặc thèm ăn.

Hơn nữa, móng vuốt quỷ có thể gây ra phản ứng dị ứng và do đó, việc sử dụng nó chỉ nên được thực hiện khi có lời khuyên y tế hoặc từ chuyên gia y tế có kinh nghiệm về cây thuốc.

Ai không nên sử dụng?

Trẻ em, phụ nữ mang thai không nên sử dụng móng vuốt quỷ vì nó có thể gây ra vấn đề cho thai nhi hoặc phụ nữ đang cho con bú.

Hơn nữa, loại cây này không nên được sử dụng bởi những người bị dị ứng với móng vuốt của quỷ, hoặc những người bị loét dạ dày hoặc ruột, sỏi mật, tắc nghẽn ống mật và viêm dạ dày.

Móng vuốt quỷ cũng không nên được sử dụng bởi những người có vấn đề về tuần hoàn hoặc tim, hoặc những người sử dụng thuốc chống đông máu như warfarin, vì nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer