4 lợi ích của bột chanh dây

Bột chanh dây rất giàu pectin, chất xơ tạo thành một loại gel trong dạ dày, giúp tăng thời gian tiêu hóa thức ăn và kéo dài cảm giác no suốt cả ngày, nhờ đó hỗ trợ giảm cân.
15/11/2023 14:23

Vì giàu chất xơ nên bột chanh dây còn có đặc tính hạ đường huyết, hạ lipid máu, giúp kiểm soát lượng cholesterol và đường huyết.

Bột chanh dây được lấy từ vỏ của quả và có thể làm tại nhà hoặc mua ở các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và siêu thị, và có thể thêm vào súp, nước trái cây, sữa, sinh tố.

hinh-2_1411202312

 

Lợi ích của bột chanh dây

Vì giàu chất xơ nên bột chanh dây có nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể được khuyên dùng cho:

1. Giúp giảm cân

Bột chanh dây rất giàu chất xơ hòa tan, là loại chất xơ hòa tan trong nước, tạo thành hỗn hợp sền sệt trong dạ dày, giúp kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn, kiểm soát cơn đói suốt cả ngày và giúp giảm cân. 

2. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Vì giàu chất xơ nên bột chanh dây có chỉ số đường huyết thấp, giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường. 

3. Kiểm soát cholesterol và chất béo trung tính

Bột chanh dây rất giàu pectin, một loại chất xơ có tác dụng làm giảm sự hấp thu chất béo từ thức ăn ở mức độ đường ruột, giúp kiểm soát nồng độ cholesterol “xấu”, LDL, cholesterol toàn phần và triglycerid trong máu, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về gan, các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

4. Duy trì sức khỏe đường ruột

Vì giàu pectin nên bột chanh dây được các vi khuẩn có lợi có trong ruột sử dụng làm thực phẩm, bảo vệ sức khỏe của hệ vi khuẩn đường ruột và giúp ngăn ngừa tiêu chảy.

Hơn nữa, bột chanh dây còn giúp chống táo bón vì nó chứa các chất xơ có tác dụng hút nước vào phân, làm cho phân mềm hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển.

Cách làm bột chanh dây

Để làm bột chanh dây, bạn phải thực hiện theo các bước sau:

Thành phần:

- 4 quả chanh dây sạch.

Phương pháp chuẩn bị:

Loại bỏ phần cùi của chanh dây. Sau đó, cắt vỏ trái cây, cả phần trắng và vỏ, thành từng dải mỏng. Xếp vỏ đã cắt lát vào chảo rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 oC để nướng cho đến khi chúng khô và giòn.

Sau đó, cho vỏ đã rang vào máy xay hoặc máy trộn và đánh cho đến khi có kết cấu bột. Cho bột vào hộp sạch, khô và đậy kín, bảo quản tối đa 10 ngày trong tủ lạnh hoặc 5 ngày ngoài tủ lạnh.

Cách tiêu thụ

Bột chanh dây có thể dùng trong bữa ăn, có thể thêm 1 thìa vào các chế phẩm như súp, nước ép, sinh tố, sữa.

Hơn nữa, bột chanh dây cũng có thể được sử dụng làm nguyên liệu trong các công thức nấu ăn như bánh ngọt, bánh crepe, bánh mì và bánh quy.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer