4 lợi ích của việc ăn hành tây đối với sức khoẻ

Hành tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật mạnh đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe theo nhiều cách. Dưới đây là 4 lợi ích của việc ăn hành tây đối với sức khoẻ.
04/05/2022 17:43

Ngăn ngừa sâu răng

Nghe có vẻ lạ nhưng hành tây có thể ngăn ngừa bệnh sâu răng và có lợi cho sức khỏe của răng miệng. Nhai hành tây sẽ giúp cho răng chắc khỏe hơn và chống lại được các vi khuẩn có trong răng miệng của bạn. Mọi người chỉ cần nhai một chút hành tây khoảng 2 đến 3 phút mỗi ngày là có thể ngăn ngừa sâu răng.

Chữa viêm xoang

Trong hành tây có chứa vitamin C và bioflavonoid, những chất này sẽ làm cho đường dẫn máu trong mũi của chúng ta ít nhạy cảm hơn, nới lỏng các đường thông trong mũi từ đó giúp chúng ta thở dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm

Theo chuyên gia sức khỏe Luke Coutinho, hành tây có khả năng  ngăn ngừa được cảm lạnh, ho, sốt và viêm họng.

Để ngăn ngừa cảm lạnh, ho, sốt và viêm họng bằng hành tây, mọi người có thể làm như sau: đầu tiên hãy cắt hành tây thành những miếng nhỏ, tiếp đó ngâm trong nước uống từ 6 đến 8 tiếng. Sau khi ngâm xong, mọi người có thể uống từ 3 đến 4 muỗng canh nước hành tây 3 lần một ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Giúp giảm đau tai

Tai là một trong những cơ quan nhạy cảm nhất của cơ thể, nó dễ bị ù, đau nhức do tiếng ồn hoặc do đi máy bay. Để hạn chế được tình trạng bị đau tai, ù tai, mọi người có thể nấu hành tây trong nước cho đến khi mềm ra, tiếp đó, đặt miếng hành tây vừa nấu lên một miếng vải rồi đặt sát tai là tình trạng bị ù tai, đau tai sẽ dần đỡ hơn.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer