4 lý do tại sao Sâm Ấn Độ là loại thảo mộc chống lão hóa hoàn hảo

Sâm Ấn Độ đã được biết đến từ lâu với lợi ích giảm căng thẳng, tăng mức năng lượng và cải thiện sự tập trung. Đồng thời, giàu chất chống oxy hóa, tannin, sắt, nitrat, kali, axit béo và glucose, thảo mộc này có thể ảnh hưởng tích cực đến hệ thống nội tiết, tim mạch và thần kinh trung ương. Ngoài ra, Sâm Ấn Độ còn là loại thảo mộc chống lão hóa hoàn hảo.
19/07/2022 10:13

Ngăn ngừa lão hóa sớm do căng thẳng

Các chất chống oxy hóa trong Sâm Ấn Độ giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn. Nó làm dịu da, làm sáng da và tăng năng lượng tế bào của da khi bôi tại chỗ.

Sâm Ấn Độ rất giàu collagen, một hợp chất chống lão hóa mạnh mẽ và các loại dầu tự nhiên giúp làn da của bạn mịn màng và mềm mại. Ngoài tác dụng giảm lo âu và trầm cảm, chất ancaloit của Sâm Ấn Độ hoạt động trên hệ thần kinh. Đổi lại, điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da của một cá nhân.

Ví dụ, một tình trạng được gọi là dày sừng khiến da thô ráp và bị tổn thương. Sâm Ấn Độ có lợi trong việc điều chỉnh quá trình sừng hóa và thư giãn các mô của da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cải thiện sức khỏe tế bào da

Telomerase là một loại enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa. Các chất chiết xuất từ rễ của Sâm Ấn Độ tăng cường hoạt động của telomerase, do đó kéo dài tuổi thọ của các tế bào da khỏe mạnh. Điều này ngăn ngừa mất telomerase và có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao của Sâm Ấn Độ giúp chống lại các triệu chứng lão hóa da, chẳng hạn như nếp nhăn, đường nhăn, vết thâm và đốm đen. Ngoài ra, giảm nếp nhăn góp phần tạo nên làn da trẻ trung hơn.

Ức chế chứng viêm

Bằng cách kiểm soát sự giải phóng histamine kích thích phản ứng viêm trong cơ thể, Sâm Ấn Độ làm giảm sưng và viêm ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Cơ thể bạn không thể chữa lành nếu không có phản ứng của hệ thống miễn dịch, được gọi là viêm. Ví dụ, nổi mẩn đỏ hoặc nóng trên da có thể là do viêm da.

Phát ban do viêm có thể gây ra các triệu chứng phồng rộp, nổi mụn, bỏng, châm chích hoặc ngứa. Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng viêm mãn tính làm hỏng các tế bào và mô của cơ thể bạn, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Dưỡng ẩm cho da

Là một thành phần của quá trình hydrat hóa làn da, hyaluronan đóng một vai trò quan trọng. Sâm Ấn Độ làm tăng sản xuất hyaluronan trong da và cung cấp dưỡng ẩm dồi dào và dưỡng ẩm sâu, dẫn đến làn da săn chắc, mềm mại và mịn màng hơn.

Lưu ý: Sâm Ấn Độ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến da bằng cách gây bùng phát, phát ban da, dị ứng và viêm. 

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer