4 thực phẩm ăn cùng trứng sẽ ảnh hưởng xấu tới đường tiêu hóa

Trứng là thực phẩm dễ chế biến và thông dụng trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên có một số loại thực phẩm khi kết hợp với trứng lại sản sinh ra những chất ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa. Dưới đây là 4 thực phẩm ăn cùng trứng sẽ ảnh hưởng xấu tới đường tiêu hóa.
03/08/2022 17:23

Nước chè

Mọi người thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không hề biết cách ăn uống này lại không có lợi cho sức khỏe.

Bởi axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột – nguyên nhân gây táo bón, tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Quả hồng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới nôn mửa. Bởi trong quả hồng có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loại đường galactose và glucose dimmer.

Tỏi

Theo một nghiên cứu của nhóm sinh viên y sinh tại đại học Oxford, khi tỏi và trứng kết hợp với nhau chỉ khiến bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu hơn 30 phút so với thời gian tiêu hóa thông thường.

Bởi lẽ, mỗi quả trứng trung bình 17gr chứa tới 220mg cholesterol và nhiều chất béo, chủ yếu là axit bão hòa. Do đó, nếu ăn quá nhiều trứng, cơ thể sẽ khó có khả năng đào thải hết cholesterol trong cơ thể, khiến bạn dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Thịt một số loại động vật

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ cùng trứng vì cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy. Ngoài ra, chất avidin có trong trứng gà có thể vô hiệu hóa vitamin B7 có trong thịt ngỗng và thịt thỏ.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn trứng khi đang sử dụng thuốc chống viêm. Bởi trứng gà rất nhiều protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy nếu bạn bị tình trạng viêm nhiễm, cần lưu ý không nên ăn trứng trong những ngày sử dụng thuốc. Nếu bạn bị bệnh về tiêu hóa hoặc tiêu chảy thì bạn không nên ăn, trứng có nhiều protein nên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer