4 tư thế yoga thích hợp dành cho trẻ em

Mùa đông khiến những đứa trẻ bị ảnh hưởng nhiều vì các hoạt động ngoài trời của chúng giảm xuống và tăng cường các hoạt động trong nhà. Dưới đây là 4 tư thế yoga thích hợp nhất dành cho trẻ.
06/12/2021 16:00

Tư thế bà đẻ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Asana này được thực hiện bằng cách đứng hai bàn chân rộng bằng hông ở tư thế namaskar, sau đó người tập ngồi xuống ở tư thế ngồi xổm như thể đầu gối đang được đẩy bởi khuỷu tay. Nó kích thích cơ bụng và giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động vui vẻ. 

Tư thế vặn mình

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nó là một asana xoắn. Để thực hiện được tư thế này, người tập ngồi duỗi thẳng chân ra ngoài. Một chân gập từ đầu gối sang hông và chân còn lại gập và giữ ngang với chân đầu tiên, nơi mắt cá chân chạm vào hông. Tư thế này hoạt động trên tuyến tụy và điều chỉnh insulin trong cơ thể. Nó đảm bảo lưu lượng glucose thích hợp trong toàn bộ cơ thể. Thực hành lâu hơn sẽ bảo vệ trẻ khỏi bệnh mãn tính như tiểu đường suốt đời.

Tư thế gập người

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tư thế này rất tốt để giữ cho cơ thể của trẻ luôn thẳng hàng. Để tập, người tập đứng hai chân rộng bằng hông và giữ ngón cái bàn chân phải đưa tay phải ra phía trước cho đến khi tạo thành một góc 90 độ so với cả hai chân. Tư thế này rất tốt cho trẻ em vì cơ thể linh hoạt của chúng có thể dễ dàng thực hiện tư thế này, giữ cho cơ thể chúng luôn nhận thức được tất cả sáu chiều hiện có xung quanh chúng, nơi cơ thể chúng có thể di chuyển. Nó dạy cho tâm trí chúng sự tự do với những khả năng hiện có xung quanh chúng, giúp phát triển kỹ năng ra quyết định tốt hơn ở trẻ em.

Tư thế núi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để thực hiện asana này, người tập đứng bằng bốn chân và duỗi thẳng đầu gối trên bàn chân. Cơ thể xuất hiện như một ngọn núi từ bên cạnh. Tư thế này tăng cường sức mạnh cho cơ tay và cơ chân. Nó cũng làm săn chắc các dây thần kinh cột sống và đảm bảo lưu lượng máu thích hợp từ cột sống. Điều tuyệt vời cho trẻ em là việc thực hành Parvatasana thường xuyên sẽ giúp tăng cường các chi của chúng góp phần hình thành cấu trúc.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer