Cách giúp loại bỏ mỡ vùng lưng hiệu quả chỉ sau 3 tuần

Giảm mỡ và xây dựng cơ bắp ở đúng vị trí để mang lại cho bạn vẻ ngoài đúng mong muốn.
01/10/2022 07:46
mo uuu

 Ảnh minh họa

Mỡ lưng trên có liên quan trực tiếp đến việc không dung nạp carb, kháng insulin và mức testosterone cao. Nếu không điều trị kịp thời có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, PCOS và vô sinh. Vì vậy, làm thế nào để loại bỏ mỡ lưng trên?

Để giảm mỡ lưng trên, bạn phải điều chỉnh chế độ ăn uống của mình, tuân theo một thói quen tập luyện hiệu quả và thực hiện một vài thay đổi trong lối sống. Làm những điều này và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự khác biệt sau ba tuần.

Tập các bài lưng trên

Thảm khảo một số bài tập lưng trên như: Cối xay gió, nâng lưng, nâng cao tay - chân, kéo khăn mặt,…

Kết hợp thói quen tập luyện của bạn với các bài tập lưng hiệu quả này bằng cách sử dụng tạ và thanh tạ.

Hãy chắc chắn rằng bạn khởi động trước khi thực hiện các bài tập này. Giữ tư thế tốt, hít vào thở ra trong khi thực hiện bài tập và nghỉ ít nhất 15 giây giữa mỗi lần tập.

Lưu ý: Nếu bạn có vấn đề về lưng dưới, hãy tránh các bài tập như bơi lội, bay bướm, giữ siêu nhân, bay cánh và nâng lưng. Nói chuyện với chuyên gia vật lý trị liệu để biết các bài tập tốt nhất cho bạn.

Cardio loại bỏ chất béo

Để giảm mỡ lưng, bạn cũng phải giảm cân tổng thể. Cardio bao gồm các bài tập aerobic giúp vận động chất béo, cải thiện sự trao đổi chất và nâng cao tâm trạng.

Tập cardio mỗi ngày ít nhất 45 phút. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập HIIT để đốt cháy chất béo nhanh trong thời gian ngắn. 

Cắt giảm lượng calo

Cắt giảm lượng calo sẽ giúp bạn tạo ra sự cân bằng năng lượng tiêu cực. Điều này có nghĩa là cùng với tập thể dục, nếu bạn tiêu thụ ít calo hơn, bạn sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo dự trữ và cũng ngăn ngừa nó tích tụ nhiều chất béo hơn.

Nhưng bạn phải cẩn thận với lượng calo. Lượng calo của bạn sẽ tăng lên nếu bạn hoạt động tích cực. Ngoài ra, lượng calo không phải là yếu tố duy nhất. Bạn nên nhận thức được những gì bạn tiêu thụ.

Kiểm tra mức độ hormone của bạn

Hormone đóng một vai trò quan trọng trong việc phân phối chất béo trong cơ thể. Kháng insulin có liên quan mật thiết đến sự tích tụ mỡ lưng và mỡ bụng. Tham khảo ý kiến bác sĩ được cấp phép để biết liệu mức insulin của bạn có cao hơn bình thường hay không, đây có thể là lý do khiến bạn tăng cân quá mức.

Không tiêu thụ đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, pizza, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp, nước ép trái cây, rau quả đóng gói và thực phẩm đông lạnh có chứa chất phụ gia, chất bảo quản, calo ẩn và màu thực phẩm có hại và gây béo. Tránh tiêu thụ những thứ này bằng mọi giá.

 (THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer