Tác dụng của trà đen đối với làn da

Trà đen là một loại thức uống được nhiều người yêu thích và chứa nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Dưới đây là những công dụng của trà đen đối với làn da.
30/09/2022 19:19

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể và phải tiếp xúc với vô số tác nhân bên ngoài. Nhiều vi khuẩn tiếp xúc với da và điều này gây ra sự xuất hiện của các tạp chất trong lớp hạ bì.

Nhờ catechin và flavonoid trong trà đen giúp giảm khả năng sinh sản của vi khuẩn, chống lại nhiễm trùng.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Food Science and Nutrition đã xác nhận công dụng này của các thành phần của trà đen. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chống thâm quầng mắt

Quầng thâm mắt là một vấn đề phổ biến khiến bạn trông mệt mỏi và dẫn đến nếp nhăn sớm. Trà đen sẽ giúp bạn cấp nước cho vùng da này và giảm tác động của sự mệt mỏi đối với lớp hạ bì.

Các chất chống oxy hóa trong trà đen sẽ giúp trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Cân bằng độ pH

Bạn có thể kết hợp trà đen với dưa chuột - một loại trái cây có tác dụng đã được chứng minh đối với sức khỏe làn da. Các hợp chất của nó góp phần hydrat hóa, chứa chất chống oxy hóa và thậm chí có thể hoạt động như một chất bảo vệ chống lại tia UV, theo một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Nghiên cứu Lão hóa & Thực hành Lâm sàng.

Kiểm soát nhờn trên da

Trà đen rất tốt để ngăn ngừa chất béo tích tụ, giúp giảm chất béo tồn đọng trong lớp hạ bì, giúp kiểm soát được nhờn trên da.

Theo Healthbenefitsof

comment Bình luận

largeer