5 biện pháp đơn giản để làm dịu ngứa và rát âm đạo

Ngứa và khô âm đạo có thể do nhiễm vi khuẩn, nhiễm trùng nấm men hoặc bệnh chàm. Sử dụng xà phòng cứng và sữa tắm cũng có thể gây kích ứng da xung quanh âm hộ và gây ra các vấn đề như vậy. Để hết ngứa âm đạo, chị em cần giữ gìn vệ sinh đúng cách. Tuy nhiên, cũng có một số phương pháp điều trị tại nhà có thể giúp bạn giảm các triệu chứng đau đớn.
11/09/2021 21:11

Sữa chua và mật ong

suachuamatong

Bản chất prebiotic của sữa chua giúp điều trị ngứa và rát âm đạo. Sữa chua khi kết hợp với mật ong có thể giúp ích theo hai cách - thứ nhất, đặc tính chống viêm của mật ong và tác dụng làm dịu của sữa chua giúp bạn loại bỏ kích ứng và thứ hai, hợp chất probiotic trong sữa chua có thể giúp điều chỉnh sự mất cân bằng vi khuẩn, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng nấm men và nhiễm vi khuẩn.

Bạn có thể trộn sữa chua và mật ong và uống một lần mỗi ngày để giảm ngứa âm đạo. Hoặc bạn cũng có thể bôi 2 lần vào âm đạo để thấy hiệu quả nhanh chóng. Có thể dẫn đến bùng phát nấm

Rửa sạch bằng giấm táo

giamtao1

Thực sự người ta nói rằng giấm táo không kém gì một loại thần dược. Hầu như không có điều gì mà ACV không thể điều trị được. Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh mẽ của ACV có tác dụng kỳ diệu trong việc giảm ngứa và rát âm đạo. Nó cân bằng độ pH của âm đạo và da. Nó cũng giúp cân bằng hệ vi khuẩn âm đạo.

Bạn có thể uống một thìa cà phê ACV với một cốc nước hoặc bạn có thể thêm nửa cốc vào nước tắm. Không sử dụng nó ở dạng cô đặc vì nó có thể gây ra cảm giác buồn nôn nghiêm trọng.

Dầu cây trà

daucaytra

Các đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và chống vi-rút của dầu cây trà làm cho nó có hiệu quả trong việc điều trị ngứa và rát âm đạo.

Lấy 2-3 giọt dầu cây trà vào ngón tay và thoa lên vùng da bên ngoài của âm đạo. Điều này sẽ giúp tiêu diệt bất kỳ loại nấm men nào.

Lá húng quế

lahungque

Húng quế là một loại thảo mộc được sử dụng phổ biến, có chứa eugenol giúp làm tê các đầu dây thần kinh. Nó có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống nấm, có thể giúp điều trị ngứa và rát âm đạo.

Đun sôi một ít lá húng quế trong nước. Bây giờ để nước nguội bớt và rửa âm đạo của bạn với nó 2-3 lần một ngày.

Nén lạnh

nenlanh

Nếu bạn bị ngứa quá nhiều, một miếng gạc lạnh có thể giúp bạn giảm ngứa tức thì. Chườm lạnh giúp làm dịu cảm giác ngứa, do đó giảm sưng và viêm.

Lấy một vài viên đá và bọc chúng trong một miếng vải cotton sạch. Đặt túi đá lên khu vực bị ảnh hưởng trong vài phút. Bạn có thể lặp lại điều này 3-4 lần một ngày.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer