5 biện pháp giúp chữa khỏi bệnh viêm xoang một cách tự nhiên

Xoang là những khoang chứa đầy không khí, thường xảy ra do virus. Nó thường được kích hoạt bởi lạnh gây viêm và sưng các xoang, dẫn đến tích tụ chất nhầy trong mũi. Điều này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau như ngáy, khó thở, đau đầu và trong trường hợp nghiêm trọng là sốt não hoặc viêm màng não. Dưới đây là 5 biện pháp giúp chữa khỏi bệnh viêm xoang một cách tự nhiên.
23/08/2022 14:51

Giấm táo

Giấm táo là một thành phần tự nhiên tuyệt vời với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa các đặc tính kháng khuẩn giúp điều trị cảm lạnh, ho, dị ứng hoặc cảm cúm. Bạn chỉ cần uống 1 thìa cà phê giấm táo khi bắt đầu bị dị ứng. Bạn chắc chắn sẽ thấy kết quả tốt hơn.

Liệu pháp xông hơi

Thử tắm bằng vòi sen nước nóng và hít thở hơi nước để giúp mở đường mũi của bạn. Bạn cũng có thể đổ đầy một bát nước nóng và úp mặt lên đó để hít thở hơi nước. Cũng trùm khăn qua vai để hít hơi nước.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Củ nghệ

Nghệ không chỉ là một loại gia vị tuyệt vời để bao gồm trong thức ăn của bạn mà nó được coi là hiệu quả nhất để điều trị trong thời gian viêm xoang. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm. Thêm nghệ vào trà nóng, điều này sẽ giúp làm mất chất nhầy từ đường mũi bị tắc và làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn ngay lập tức.

Dầu khuynh diệp

Dầu này giúp chống lại nhiễm trùng xoang và tăng cường sức khỏe đường hô hấp. Đổ một hoặc hai giọt dầu khuynh diệp vào khăn tay, hít thở nó để nhận được sự nhẹ nhõm. Hãy cố gắng làm điều này hàng ngày và xem kết quả.

Ớt cayenne

Ớt cayenne được coi là một trong những phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả nhất giúp mở và thông xoang. Hòa ớt cayenne vào một cốc nước nóng, khuấy đều và uống hai hoặc ba lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể thêm một thìa cà phê mật ong vào đó. Khuyến cáo không nên sử dụng phương thuốc này nếu bạn bị loét miệng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer