5 cách loại bỏ mụn đầu đen ở mũi

Có một số lựa chọn để loại bỏ mụn đầu đen trên mũi nhanh hơn, chẳng hạn như sử dụng sản phẩm tẩy da chết hoặc đắp mặt nạ đất sét. Những kỹ thuật này giúp làm sạch da, loại bỏ tạp chất và giảm nhờn, đây là những yếu tố chính dẫn đến sự xuất hiện của mụn đầu đen.
15/06/2023 14:51

Để loại bỏ và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen mới, điều quan trọng là phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa hàng ngày như làm sạch và làm săn chắc da, thoa kem dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng không chứa dầu trong thành phần. Ngoài ra, một số cẩn thận với thực phẩm cũng rất quan trọng, chẳng hạn như tránh tiêu thụ thực phẩm giàu chất béo và đường và ưu tiên ăn trái cây và rau quả.

fr

Bất kể lựa chọn nào được chọn, tất cả các sản phẩm phải được chỉ định bởi chuyên gia có trình độ, chẳng hạn như bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về thẩm mỹ nâng cao, để giảm nguy cơ tác dụng phụ, chẳng hạn như bong tróc, viêm hoặc mẩn đỏ. Ngoài ra, bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ cũng có thể làm sạch sâu da để loại bỏ mụn đầu đen. 

Một số lựa chọn để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi tại nhà bao gồm:

1. Rửa mặt hàng ngày

Rửa mặt hàng ngày là một bước rất đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết để da bớt nhờn và loại bỏ mụn đầu đen ở mũi nhanh hơn, đồng thời ngăn ngừa mụn mới xuất hiện. Để làm điều này, hãy rửa mặt hai lần một ngày (sáng và tối) bằng nước chảy và sữa rửa mặt hoặc sữa rửa mặt, sử dụng các chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Điều quan trọng là phải cẩn thận không làm sạch da mặt nhiều hơn hai lần một ngày, vì điều này có thể làm khô da và khiến da tiết nhiều dầu hơn để bù đắp cho sự khô da và dẫn đến sự xuất hiện của mụn đầu đen, viêm hoặc phát ban trên da. .

2. Sử dụng tẩy tế bào chết vật lý

Các chất tẩy da chết vật lý có các hạt nhỏ hoặc hạt siêu nhỏ, chẳng hạn như silica hoặc polyetylen, và là những lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ mụn đầu đen, tạp chất và tế bào chết từ lớp đầu tiên, vì chúng giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và duy trì làn da khỏe mạnh và sạch hơn, đồng thời kích thích tái tạo tế bào.

Bạn có thể tìm thấy những chất tẩy da chết vật lý này ở các hiệu thuốc hoặc hiệu thuốc và bôi lên mũi sau khi làm ướt da bằng nước, mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn rồi rửa sạch.

Có thể sử dụng tẩy da chết vật lý 1 hoặc 2 lần/tuần, tuy nhiên không nên dùng cho trẻ em, người có làn da nhạy cảm, không thoa lên vùng mắt, mí mắt.

3. Sử dụng tẩy tế bào chết hóa học

Tẩy da chết hóa học có chứa các chất như axit acetylsalicylic, axit glycolic, axit lactic, axit pyruvic hoặc axit alpha hydroxy, giúp loại bỏ các tế bào chết ở lớp ngoài cùng của da, làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen ở mũi. Ngoài ra, tẩy da chết vật lý còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen mới, vì chúng ngăn ngừa dầu thừa và tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông một lần nữa.

Những sản phẩm tẩy tế bào chết này phải được sử dụng tùy theo loại da và có sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu, vì chúng có thể gây kích ứng da. Ngoài ra, nên sử dụng kem chống nắng sau khi tẩy da chết, vì tẩy da chết hóa học lấy đi lớp bề mặt nhất của da, khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng và có nguy cơ bị bỏng cao hơn.

4. Đắp mặt nạ đất sét xanh

Mặt nạ đất sét xanh là một lựa chọn tốt để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi, bởi vì đặc tính chống oxy hóa của đất sét, nó thâm nhập vào lỗ chân lông dần dần loại bỏ tạp chất và dầu thừa. 

Để sử dụng mặt nạ đất sét, bạn có thể trộn 2 thìa đất sét với 1 thìa dầu dừa hoặc 2 thìa nước lọc cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên khắp mặt và để nó hoạt động trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, thực hiện các chuyển động tròn bằng đầu ngón tay. Nên đắp mặt nạ này mỗi tuần một lần.

Những mặt nạ này có thể được tìm thấy tại các hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm sức khỏe.

5. Sử dụng mặt nạ than hoạt tính

Mặt nạ than hoạt tính là một lựa chọn tuyệt vời khác để làm mặt nạ làm sạch và thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và tạp chất.

Mặt nạ này có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc hoặc hiệu thuốc và nên được sử dụng 1 đến 2 lần một tuần hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường nên đắp một lớp mỏng mặt nạ than hoạt tính lên vùng da mũi, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer