5 cách yoga hoạt động như một liều thuốc tăng cường sức khỏe tim mạch

Tiến sĩ Santosh Kumar Dora, bác sĩ tim mạch cấp cao, Viện Tim mạch Châu Á, Mumbai liệt kê 5 cách yoga cải thiện sức khỏe tim mạch.
23/06/2022 09:58

Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể làm tăng hormone trong cơ thể, như cortisol và adrenaline, dẫn đến khó cân bằng nhịp tim và huyết áp. Căng thẳng có liên quan đến việc gây nguy hiểm cho trái tim của một người vì nó suy yếu trước các yếu tố nguy cơ mạnh hơn của bệnh mạch vành và tăng huyết áp dẫn đến rối loạn nhịp tim, thiếu máu cục bộ, bệnh mạch vành và những bệnh khác. Để chống lại những tác hại của căng thẳng đối với sức khỏe của bạn, hãy xem xét các hoạt động thiền định hoặc các bài tập hít thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn suốt cả ngày. Những thói quen lành mạnh này có thể làm giảm nhịp tim và huyết áp của bạn để bạn ít bị các vấn đề tim mạch hơn trong tương lai. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cải thiện các con số liên quan đến sức khỏe tim mạch

Tập yoga thường xuyên sẽ giúp cải thiện huyết áp và sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol, lượng đường trong máu, chất béo trong cơ thể và chu vi cân nặng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ở những người (người lớn tuổi trung niên) bị hội chứng chuyển hóa tập yoga trong 3 tháng cho thấy sự cải thiện về số đo máu và vòng eo (một dấu hiệu của bệnh tim).

Tập thể dục

Yoga là một phương pháp tập thể dục tuyệt vời cho phép bạn đốt cháy calo. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện tính linh hoạt của các khớp trong cơ thể, giúp cải thiện sức mạnh cơ cốt lõi tổng thể của bạn, giúp bạn có thêm sức chịu đựng trong các hoạt động thể dục nhịp điệu như chạy và bơi lội. Các bài tập aerobic này giúp các cá nhân đốt cháy calo với tốc độ cao hơn đáng kể so với khi chỉ tập tạ.

Yoga và hút thuốc

Những người hút thuốc tập yoga thường xuyên có nhiều khả năng bỏ thuốc hơn. Một trong những lợi ích của việc tập yoga là nó giúp mọi người kiểm soát căng thẳng trong nội tâm, khiến họ cảm thấy ít hút thuốc hơn. Nó đặc biệt đúng đối với những người hút thuốc căng thẳng. Những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh mạch vành và các cơn đau tim cao hơn những người không hút thuốc. Yoga làm giảm nguy cơ này bằng cách hỗ trợ cai thuốc lá ở những người hút thuốc.

Phục hồi chức năng tim

Những người đã trải qua các vấn đề về tim mạch có thể tìm thấy sự nhẹ nhõm về tinh thần và thể chất thông qua yoga. Yoga cũng được thực hành rộng rãi trong quá trình phục hồi chức năng tim để giảm bớt căng thẳng. Tập yoga đều đặn 30-45 phút mỗi ngày giúp làm dịu cơ thể và tinh thần.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer