Cách đơn giản giúp làm giảm mồ hôi ban đêm

Đổ mồ hôi đêm là tình trạng phổ biến thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Đây cũng là nguyên nhân khiến cơ thể cảm thấy khó chịu và mất ngủ. Dưới đây là những cách đơn giản giúp làm giảm mồ hôi ban đêm.
19/06/2022 17:38

Giữ phòng mát mẻ, thông thoáng

Vào ngày hè nóng bức, hãy làm mát phòng ngủ của bạn một chút trước khi ngủ. Ngoài ra, hãy đảm bảo không khí trong phòng ngủ luôn thoáng mát và được lưu thông.

Lựa chọn đồ ngủ thích hợp

Việc lựa chọn một bộ đồ ngủ rất quan trọng. Khi ngủ bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và được làm bằng loại vải thấm hút tốt. Điều này giúp hạn chế việc ra mồ hôi vào ban đêm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tránh uống rượu bia trước khi ngủ

Rượu ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, hệ tuần hoàn và hầu như mọi bộ phận trên cơ thể bạn. Uống rượu có thể làm tăng nhịp tim và mở rộng mạch máu trên da. Điều này là một phần nguyên nhân khiến cơ thể đổ mồ hôi.

Giường ngủ thoải mái

Một chiếc giường với tấm nệm và chiếu thoáng khí sẽ đem đến cho bạn một giấc ngủ thoải mái đồng thời hạn chế tối đa việc đổ mồ hôi. Hãy đầu tư một chiếc giường êm ái và giữ nó luôn sạch sẽ để đảm bảo cơ thể luôn cảm thấy thư giãn.

Hạn chế ăn cay

Chất tạo vị cay chính trong ớt là capsaicin, nó khiến cơ thể phản ứng như đang ở trong môi trường nóng bức. Capsaicin kích hoạt cơ thể toát mồ hôi để hạ nhiệt và làm mát. Nếu như bạn là người dễ đổ mồ hôi ban đêm thì cần hạn chế việc ăn cay để giúp cơ thể khô ráo và không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Uống đủ nước

Nhiều người cho rằng uống nước sẽ khiến họ đổ mồ hôi nhiều hơn. Tuy nhiên trên thực tế việc uống nhiều nước mát sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể từ đó giúp hạn chế tình trạng đổ mồ hôi. Các chuyên gia khuyến cáo những người thường đổ mồ hôi ban đêm nên uống 1 cốc nước trước khi ngủ để hạn chế tình trạng này.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer