5 công thức tự chế giúp dưỡng ẩm cho tóc

Một công thức tự chế tuyệt vời để dưỡng ẩm cho tóc khô và phục hồi vẻ ngoài được nuôi dưỡng và sáng bóng là sử dụng dầu dưỡng hoặc dầu gội có thành phần tự nhiên giúp dưỡng ẩm mạnh mẽ cho các sợi tóc. Một số lựa chọn thành phần tốt để sử dụng trong những trường hợp này là mật ong và tinh dầu hương thảo, gỗ đàn hương hoặc hoa cúc.
26/04/2024 14:53

Trong mọi trường hợp, điều quan trọng là phải chăm sóc tóc một chút như tránh gội đầu bằng nước quá nóng và không dùng máy là tóc thường xuyên, vì những thói quen này có thể làm hỏng tóc, khiến tình trạng tóc khô trở nên trầm trọng hơn.

1. Mặt nạ bơ tự chế

Empty

Mặt nạ này có thể được sử dụng mỗi tuần một lần đối với tóc thường hoặc khô và 15 ngày một lần đối với tóc dầu.

Thành phần

- 2 muỗng canh kem massage chất lượng tốt

- 1/2 quả bơ chín

- 1 thìa dầu dừa

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần và thoa trực tiếp lên tóc, sau khi gội bình thường bằng dầu gội. Quấn mũ lên đầu và để hỗn hợp trên trong 15 đến 20 phút rồi gội sạch bình thường. 

2. Dầu dưỡng mật ong và hạnh nhân

Empty

Một giải pháp tự chế tuyệt vời dành cho tóc khô là dầu dưỡng làm từ mật ong, lòng đỏ trứng và dầu hạnh nhân, vì chúng giúp bạn dưỡng ẩm sâu cho tóc cũng như làm cho tóc chắc khỏe hơn nhờ hoạt động của protein và vitamin trong lòng đỏ trứng.

Thành phần

- 2 thìa mật ong;

- 1 thìa dầu hạnh nhân ngọt;

- 1 lòng đỏ trứng;

- 3 giọt tinh dầu hương thảo;

- 3 giọt tinh dầu oải hương.

Phương pháp chuẩn bị

Cho mật ong, dầu hạnh nhân và lòng đỏ trứng vào hộp rồi dùng thìa đánh đều trong vài phút. Sau đó, thêm tinh dầu hương thảo và hoa oải hương.

Bước tiếp theo là làm ẩm tóc và dùng ngón tay thoa dung dịch tự chế, massage nhẹ và thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc. Tóc phải được bọc bằng mũ nhựa và phải ngâm trong dung dịch khoảng 30 phút.

Bước cuối cùng là xả sạch tóc bằng nước lạnh và thoa dầu gội dành cho tóc khô để loại bỏ lượng dầu dưỡng dư thừa.

3. Dầu gội gỗ đàn hương và palmarosa

Empty

Một giải pháp tự nhiên tuyệt vời cho những người có mái tóc khô là dầu gội gỗ đàn hương và palmarosa tự nhiên, vì nó hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm, mang lại độ bóng và sức sống hơn cho các sợi tóc.

Thành phần

- 20 giọt tinh dầu đàn hương;

- 10 giọt tinh dầu palmarosa;

- 1 muỗng canh glycerin thực vật;

- 60 ml dầu gội trung tính;

- 60ml nước cất.

Phương pháp chuẩn bị

Kết hợp tinh dầu gỗ đàn hương và palmarosa với glycerin thực vật trong chai và lắc đều. Sau đó thêm dầu gội và nước, gội lại. Dầu gội này nên được thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 3 đến 5 phút, sau đó xả sạch bằng nước ấm.

4. Dung dịch thảo dược hoa cúc và rễ marshmallow

Empty

Nên thoa dung dịch thảo dược này lên tóc trước khi gội để đảm bảo tóc mềm mượt và óng ả. Nó rất dễ chuẩn bị và nguyên liệu của nó là hoa cúc và rễ marshmallow, có thể dễ dàng tìm thấy.

Thành phần

- 2 thìa hoa cúc khô;

- 2 thìa cánh hoa hồng khô;

- 2 thìa rễ marshmallow khô;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt nguyên liệu vào chảo và đun sôi trong vài phút. Sau đó, để yên rồi lọc lấy nước.

Thoa khoảng 125 ml trà này trước khi gội đầu, để yên trong 10 phút. Dung dịch thảo dược còn lại có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 2 tuần.

5. Dầu gội cánh hoa hồng trắng

Empty

Các loại thảo mộc được sử dụng để điều chế loại dầu gội tự nhiên này có đặc tính giúp làm mềm và mềm tóc khô, giữ cho tóc bóng mượt, đủ nước và khỏe mạnh.

Thành phần

- 1 thìa cà phê hoa cơm cháy khô ;

- 1 muỗng cà phê kẹo dẻo khô ;

- 1 thìa cà phê cánh hoa hồng trắng khô;

- 2 thìa dầu gội cho vừa ăn;

- 125ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi tất cả các cây thuốc trong hộp kín và sau khi lấy ra khỏi bếp, để ngấm trong khoảng 30 phút.

Sau khi lọc, thêm dầu gội vào đế thảo dược và trộn đều. Thoa nó lên tóc ướt, xoa bóp kỹ các sợi tóc, để dầu gội hoạt động trong mười phút và xả sạch. Dầu gội tự nhiên phải được sử dụng trong vòng một tuần hoặc có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 1 tháng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer