5 dấu hiệu cảnh báo và biện pháp phòng tránh nguy cơ đột quỵ vào mùa đông

Thời tiết lạnh làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim ở những người vốn đã có vấn đề về tim mạch. Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo và biện pháp phòng tránh nguy cơ đột quỵ vào mùa đông.
24/11/2022 15:00

Nhiệt độ giảm có thể gây ra những tác động không lường trước được đối với sức khỏe của bạn, đặc biệt là tim. Nguy cơ sức khỏe thường gặp nhất mà bạn gặp phải trong mùa đông là cảm lạnh, nhưng nhiều người liên tưởng nguy cơ này với các tình trạng nghiêm trọng như hạ thân nhiệt hoặc tê cóng và thậm chí là đột quỵ. Đau tim là nguy cơ ở mọi lứa tuổi. Do nguy cơ gia tăng trong mùa đông và mức độ ô nhiễm cao hiện nay, việc áp dụng chiến lược phù hợp, duy trì lối sống lành mạnh và ngăn ngừa các bệnh tim mạch thậm chí còn quan trọng hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tim trong mùa đông

- Cái lạnh làm cho các mạch máu co lại, làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

- Nhiệt độ cơ thể khỏe mạnh cũng là một thách thức để duy trì và gió mùa đông có thể làm cho việc này trở nên khó khăn hơn nhiều vì nó đẩy nhanh tốc độ cơ thể mất nhiệt.

- Hầu hết những người tăng huyết áp cho biết máu bị dày lên, đông máu và huyết áp cao hơn khi thời tiết bắt đầu mát mẻ, tất cả đều làm tăng nguy cơ đau tim.

- Khi sương khói và các chất ô nhiễm khác có xu hướng lắng xuống gần mặt đất hơn vào mùa đông, các vấn đề về hô hấp và nhiễm trùng ngực có nhiều khả năng xảy ra hơn.

- Nhiệt độ thấp vào mùa đông khiến bạn đổ mồ hôi ít hơn và nếu cơ thể bạn không thể loại bỏ lượng nước bổ sung, nó có thể dẫn đến tích tụ chất lỏng trong phổi, có thể ảnh hưởng đến chức năng tim.

Các điều kiện bên ngoài và các yếu tố rủi ro khác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, huyết áp và các rối loạn mạch máu khác, phải được kiểm soát để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cơn đau tim đột ngột. Thời tiết lạnh ảnh hưởng đến hoạt động của tim và tuần hoàn, đồng thời khiến tim chịu nhiều áp lực hơn.

Làm thế nào để bảo vệ tim của bạn trong mùa đông?

- Tham gia vào nhiều hoạt động thể chất như chạy bộ, chạy và đạp xe trong số những hoạt động khác.

- Thưởng thức một chế độ ăn ấm bao gồm súp, rau lá xanh và thực phẩm giàu chất xơ.

- Theo dõi với bác sĩ của bạn, và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

- Áp dụng lối sống lành mạnh với yoga, thiền và các hoạt động trong nhà.

- Tránh khói thuốc và rượu càng nhiều càng tốt.

Mỗi người phải trải qua các xét nghiệm phòng ngừa kịp thời, đánh giá các mối nguy hiểm và yếu tố rủi ro trong gia đình, đồng thời có hành động thích hợp để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ngăn chặn các cơn đau tim đột ngột trở nên tồi tệ hơn. Đừng chờ đợi để tìm kiếm sự giúp đỡ. Không nên bỏ qua bất kỳ cảm giác khó chịu, tức ngực, đổ mồ hôi, đau vai, đau quai hàm, chóng mặt hoặc buồn nôn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer