5 dấu hiệu nhận biết dưa hấu chứa nitrat có thể giúp bạn tránh ngộ độc

Một số mẹo nhỏ sẽ giúp bạn chọn dưa hấu chín, ngọt và được trồng tự nhiên. Ví dụ, đo kích thước của quả dưa hấu bằng thước dây có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, cho một miếng cùi dưa hấu vào nước sạch, ở nhiệt độ phòng trước khi dùng sẽ giúp tránh những rắc rối không cần thiết.
31/12/2022 15:01

Vỏ màu vàng là dấu hiệu của hàm lượng nitrat cao

Empty

Nitơ là nguyên tố quan trọng đối với quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Tuy nhiên, những người trồng dưa hấu có xu hướng vượt quá định mức cho phép vì thủ thuật này giúp họ có được cây nặng tới 25 pound chỉ trong vòng 3 tuần. Người mua có thể bị ngộ độc sau khi ăn loại dưa hấu này. Đó là lý do tại sao khi cắt trái cây, hãy chú ý đến màu sắc của vỏ - không được có màu vàng và thịt không được có sọc trắng.

Kiểm tra xem dưa hấu có lỗ không?

Empty

Một số người cho rằng các lỗ trên dưa hấu là dấu vết của côn trùng chứ không phải kim nitrat, nhưng họ vẫn cố gắng tránh xa những quả có lỗ. Ngay cả khi nó tốt bên trong, một phần thịt của nó sẽ bị hư hỏng vì cái lỗ.

Không ăn dưa hấu có ruột to và rỗng

Empty

Các vết nứt trong cùi cho thấy quả đã quá chín hoặc chứa hormone tăng trưởng. Dưa hấu quá chín có thể hơi đắng, trong khi dưa hấu có hormone tăng trưởng có thể gây ngộ độc. Đó là lý do tại sao bạn không nên ăn nó nếu bạn thấy trái cây trong tình trạng này.

Kiểm tra nồng độ nitrat trong dưa hấu

Empty

Bạn có thể kiểm tra nồng độ nitrat trong dưa hấu và tránh ngộ độc bằng cách cho một ít cùi của nó vào nước sạch ở nhiệt độ phòng. Nếu quả nguy hiểm, nước sẽ có màu hồng tươi và bạn nên vứt quả dưa đi.

Một quả dưa hấu không nên nhẹ khi bạn nhấc nó lên

Empty

Đôi khi ngay cả vỏ đẹp và mịn, màu vàng và đuôi khô cũng không thể đảm bảo rằng quả dưa hấu này ngon. Hãy nhớ luôn cân nó trước khi mua - nó phải đặc và nặng. Nếu không có cân trong cửa hàng, hãy lắng nghe bản năng của bạn. Một quả chín sẽ khá nặng khi bạn nhấc nó lên.

Cách chọn dưa hấu ngon

Chọn quả dưa hấu không có vết lõm

Empty

Một quả dưa hấu chín và ngọt phải bóng, nhẵn và không bị hư hại. Vết lõm nhỏ có thể là kết quả của một cú đánh. Quá trình hư hỏng diễn ra nhanh hơn ở những nơi này và có khả năng cao là bạn sẽ ném cả quả dưa hấu vào thùng rác.

Bạn không nên sợ những lỗ nhỏ và nông trên vỏ

Empty

Nhiều người cho rằng những lỗ thủng này là dấu vết của kim tiêm mà người trồng dưa hấu dùng để bơm nitrat vào dưa hấu. Tuy nhiên, nếu các lỗ không xuyên hết vỏ thì bạn không nên sợ chúng vì đây là dấu vết do ấu trùng của giun kim để lại và chúng không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như mùi vị của quả.

Khi chọn dưa hấu, hãy tìm những vết nhỏ màu be trên vỏ

Empty

Những 'vết sẹo' màu be này trên vỏ dưa hấu nhẵn là nơi ong "nếm' cùi". Theo mẹo đây sẽ là những quả dưa hấu này thường rất ngọt.

Dưa hấu nặng từ 4 kg trở lên

Empty

Một quả dưa hấu chín nặng 9 pound phải có chu vi từ 25 inch (4 kg)  trở lên. Đó là những quả dưa hấu này chín và ngọt.

Đuôi dưa hấu và khu vực dính vào cuống phải khô ráo

Empty

Dưa hấu có đuôi còn xanh và tươi là dưa chưa chín. Chọn những quả dưa hấu có đuôi khô. Nếu quả không có đuôi, thì hãy chú ý đến khu vực cố định của nó vào thân cây - nó phải có màu nâu.

Chọn quả dưa hấu có đốm vàng sáng nhất trên vỏ

Empty

Một vết màu vàng trên vỏ là mặt mà quả dưa hấu nằm trên mặt đất. Càng để lâu chín sẽ càng ngọt. Dưa chín luôn có những đốm màu vàng kem hoặc thậm chí là vàng cam.

Cố gắng không mua dưa hấu đã cắt sẵn

Empty

Chỉ mua dưa hấu nguyên quả vì khi cắt bằng dao, vi sinh vật từ lưỡi dao sẽ bám vào quả. Chúng nhanh chóng sinh sản trong môi trường ngọt ngào và ấm áp này, đặc biệt là dưới lớp màng bám và chúng có thể gây ra các bệnh về đường ruột.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer