Top 13 món ăn truyền thống của Ấn Độ năm 2022 (P1)

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng trên toàn thế giới vì người Ấn Độ có kỹ năng kết hợp các loại gia vị và hương vị. Sự khéo léo trong nấu nướng của họ là vô song, thức ăn của họ luôn thơm và ngon.
30/12/2022 16:34

Yến mạch Idli

Empty

Để bắt đầu, yến mạch Idli là một bữa ăn phổ biến trong ngày của người Ấn Độ. Nó được làm bằng yến mạch, và nó là một món ăn nhẹ được kết hợp tốt nhất với tương ớt và sambar. Nó tốt cho những người muốn  ăn kiêng và đưa món này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của họ vì nó ít calo.

Misal Pav

Empty

Misal Pav là một bữa ăn đến từ Maharashtra, bang đông dân thứ hai ở Ấn Độ. Nhưng dù đông người nhưng ở đây vẫn làm ra những món ăn ngon. Misal là món cà ri cay được làm từ đậu bướm và pav là một loại bánh mì cuộn. Món này được trang trí với hành tây, chanh, rau mùi, rau và gia vị. Đây là món ăn sáng nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chỉ cần một chút thông tin hữu ích. Mặc dù pav misal trông giống như một bữa ăn đầy đủ và nó phụ thuộc vào số lượng và khẩu phần bạn nhận được, nhưng một khẩu phần ăn chứa khoảng 289 calo . Một bữa ăn gian lận tuyệt vời của người Ấn Độ trong cả tuần hoặc thậm chí là một món ăn nhỏ và là một cách tốt để bắt đầu ngày mới của bạn.

Aloo Paratha 

Empty

Aloo Paratha là một món ăn sáng, và nó là bánh mì làm từ bột mì nguyên chất, khoai tây nghiền, rau thơm và gia vị. Nó có nguồn gốc từ vùng Punjab, Ấn Độ của Nam Á. Món này thường được phục vụ với bơ và một món ăn kèm gồm dưa chua, hành tây hoặc sữa chua.

Aloo Paratha có lượng calo thấp, nhưng nó phụ thuộc vào  lượng bạn ăn . Điều tuyệt vời ở loại bánh mì này là nó có thể kết hợp hoàn hảo với bất kỳ món ăn Ấn Độ nào. Nó là một món ăn bổ sung hoặc phụ tuyệt vời để làm cho một bữa ăn hoàn chỉnh và đầy đủ dinh dưỡng.

Gà Tandoori

Empty

Tiếp tục với các món ăn Ấn Độ tốt cho bữa trưa và bữa tối. Gà Tandoori là một món ăn nổi tiếng của Ấn Độ có nguồn gốc từ tỉnh Punjab. Thịt gà được ướp trong sữa chua và gia vị, sau đó nướng trong lò đất sét tandoor. Món ăn này phổ biến trên toàn thế giới và được ăn kèm với hành tây và các loại rau khác.

Một chút chuyện nhỏ về lò tandoor. Nó có nguồn gốc từ Rajasthan và đã được sử dụng từ năm 2.600 trước Công nguyên. Nó được làm từ đất sét và người Ấn Độ sử dụng nó để nấu rất nhiều món ăn. Do lỗ lớn này, lò có thể duy trì nhiệt độ cao trong một thời gian dài mà không cần thêm bất kỳ nhiên liệu nào. Đó là cách tiết kiệm tiền và có thể làm nhiều bữa hơn trong ngày.

Masala Dosa

Empty

Masala Dosa có rất nhiều biến thể ở Ấn Độ . Đó là bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ ngon miệng, được làm từ gạo, đậu lăng, khoai tây, ghee, các loại gia vị khác và rau. Kết cấu giống như một chiếc bánh crepe giòn với rất nhiều sự lựa chọn để cho vào bên trong, nhưng nếu mọi người muốn nó đơn giản thì nó được gọi là dosa đơn giản. Nó thường được phục vụ với tương ớt và sambar.

Masala Dosa có rất nhiều câu chuyện về lý do tại sao nó được phát minh ra, nhưng một trong những câu chuyện đó đến từ vị vua của Mysore . Nhà vua tổ chức một bữa tiệc lớn chiêu đãi thần dân, nhưng sau khi tiệc tàn, ông nhận thấy còn rất nhiều thức ăn nên đã gọi các đầu bếp của mình lấp đầy món dosa đơn giản bằng khoai tây và gia vị còn sót lại.

Samosas

Empty

Samosas được nướng hoặc chiên tùy theo sở thích của khách hàng. Nó chứa đầy các loại gia vị và nguyên liệu khác nhau như khoai tây, đậu Hà Lan, hành tây và các loại rau khác. Ấn Độ hay không, nó là một món ăn nhẹ hoặc món ăn phụ tuyệt vời vì nó được coi là thức ăn cầm tay.

Hình dạng của samosas khác nhau tùy theo khu vực. Từ samosa bắt nguồn từ tiếng Hindi có nghĩa là bánh ngọt hình tam giác. Và món ăn này có thể được tìm thấy trên khắp Ấn Độ - tại các cửa hàng tạp hóa và thậm chí trên đường phố.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer