5 dấu hiệu nhiễm trùng đường tiết niệu mà bạn nên biết

Nhiễm trùng đường tiết niệu, hay còn gọi là nhiễm trùng tiểu (UTI), là tình trạng viêm nhiễm ở bất kỳ bộ phận nào trong hệ tiết niệu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Các triệu chứng thường phụ thuộc vào vị trí bị viêm nhiễm trong đường tiết niệu.
11/01/2024 17:03

Đi tiểu thường xuyên

Nếu bạn đi vệ sinh nhiều hơn bình thường nhưng lượng nước nạp vào cơ thể không thay đổi, đây có thể là triệu chứng của nhiễm trùng tiểu.

Cảm giác nóng rát khi đi tiểu

Cảm giác nóng rát khi đi vệ sinh báo hiệu vấn đề bất ổn. Nước tiểu có tính axit, khi đi qua niệu đạo bị viêm, sẽ gây ra cảm giác nóng rát. Tuy nhiên, cảm giác này không chỉ xuất hiện ở những người mắc viêm đường tiết niệu, mà có thể do lây nhiễm qua đường tình dục hoặc kích ứng âm đạo.

nhiemtrung

(Ảnh minh họa: Medlatec)

Nước tiểu đục hoặc có mùi nồng

Nước tiểu bình thường sẽ trong và có màu vàng nhạt. Tuy nhiên trong trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu, nước tiểu có thể có màu đục. Tình trạng này xảy ra khi vi khuẩn phát triển ngoài tầm kiểm soát, cơ thể kích thích sự phát triển của các tế bào bạch cầu để chống lại nhiễm trùng.

Đau vùng chậu

Một số người bị nhiễm trùng đường tiết niệu thường có thể bị đau ở vùng bụng dưới hoặc vùng xương chậu. Sự khó chịu này có thể dao động từ nhẹ đến nặng.

Mệt mỏi và suy nhược

Khi cơ thể đang chống lại tình trạng nhiễm trùng, bạn sẽ thấy cơ thể bất ổn. Nếu mệt mỏi hơn bình thường kèm một số triệu chứng khác như đau lưng, tiểu rát... bạn nên đến khám bác sĩ để có chuẩn đoán cụ thể.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer